วันที่ 29 ส.ค. 2566 ที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาส่งประวัติและตรวจสอบความถูกต้อง ที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยดูแลงานด้านสื่อหรือไม่ว่า ทุกคนคงยังไม่ทราบว่าจะได้ตำแหน่งอะไร แต่วันนี้เดินทางมากรอกประวัติเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติก่อน ส่วนได้รับมอบหมายงานในตำแหน่งใด ตนสามารถทำได้อย่างเต็มที่ในทุกตำแหน่ง แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการยืนยันตำแหน่งที่แน่นอน

เมื่อถามว่า หากได้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีสิ่งแรกที่จะทำคืออะไร นั้น นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ก็คงดูแลทั่วไปตามหน้าที่ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ส่วนสาเหตุที่จะทำได้รับตำแหน่งรมต.ประจำสำนักนายกฯ เพราะเป็นคนที่ชอบทำงานเบื้องหลัง และสไตล์แม่บ้านนิดหน่อย พร้อมทำทุกอย่างที่เป็นเบื้องหลัง และเป็นมือประสาน 10 ทิศด้วย เนื่องจากทำได้หมดทุกอย่าง

เมื่อถามว่า กระแสข่าวความขัดแย้งเรื่อง การแย่งตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีภายในพรรคเพื่อไทยขณะนี้จบแล้วใช่หรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ยังไม่จบดี แต่ก็คิดว่าจะจบภายในวันนี้ ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุไว้

เมื่อถามว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นางพวงเพ็ชรได้โทรศัพท์ขอคำแนะนำในการทำงาน นางพวงเพ็ชร ระบุว่า นายธนกร เป็นน้องรักของตนรู้จักกันมานานหลาย 10 ปี ส่วนจะฝากอะไรก็แล้วแต่นายธนกร ตนก็ยินดีตามสไตล์พี่น้องกัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเวลา 14.30 น. ได้มีว่าที่รัฐมนตรีส่งตัวแทนมายื่นหนังสือเพื่อตรวจสอบประวัติและคุณสมบัติ อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย