พรรคไทภักดี ลุยยื่น อสส. เร่งรัดคดี ทักษิณ ในความผิด ม.112 - พ.ร.บ.คอมฯ หลังให้สัมภาษณ์นิตยสารดังต่างประเทศ รพ.ตำรวจ ยันหลักเกณฑ์เข้าเยี่ยมอดีตนายกฯ ต้องให้กรมราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจพิจารณาร่วมกัน 
   
สืบเนื่องจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ครบกำหนดการกักตัว 5 วันแรกของผู้ต้องขังใหม่ ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ หลัง ถูกส่งจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพเข้ารับการรักษาด่วนที่โรงพยาบาลตำรวจ ด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ความดันสูง เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่าน โดยกรมราชทัณฑ์ ได้อนุญาตให้ญาติของ นายทักษิณ เข้าเยี่ยมได้ตามระเบียบราชทัณฑ์ 

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ส.ค.66 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 84 พรรษาภายโรงพยาบาลตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ หรือ สังเกตการณ์ทำข่าว โดยให้ปักหลักเฝ้าทำข่าวได้ที่บริเวณด้านหน้าอาคารเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยเฝ้าระวังและคัดกรองรถที่จะเข้าชั้นใต้ดินอย่างเข้มงวดและไม่อนุญาตให้รถที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในชั้นใต้ดินโดยเด็ดขาด อย่างไรก็ตามทางทางโรงพยาบาลจะเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ 2 ช่วงเวลาคือเวลา 12.00-13.00 น.และช่วงเวลา 17.00-19.00 น. และเข้าเยี่ยมได้ครั้งละไม่เกิน 1-2 คน ไม่ใช้ครั้งละ 10 คน 
    
 ต่อมาเวลา 12.30 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายทักษิณ โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงเดินทางกลับ โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด
     
ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ที่เข้าร่วมเยี่ยมนายทักษิณ ได้เปิดเผยสั้นๆว่า อาการของนายทักษิณแพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนรายละเอียดทั้งหมด น.ส.แพทองธาร จะแถลงที่พรรคพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)
       
       
     
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทศพล พรหมเกตุ รองหัวหน้าพรรคไทภักดี ได้เดินทางมายังสํานักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือขอให้อัยการสูงสุด ให้เร่งรัดดําเนินคดีกับนายทักษิณ ในความผิด ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณี ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารชื่อดังในต่างประเทศ โดยมีเนื้อหาดูหมิ่นสถาบัน 
    
 นายทศพลยังฝากถึงนายทักษิณด้วยว่า "วันนี้ท่านมีโอกาส จะเป็นวีรบุรุษเหมือนกับนายเนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เพราะคนเสื้อแดงมารอต้อนรับท่านอย่างวีรบุรุษ จึงอยากให้ท่านรับโทษจําคุกไป 8 ปี โดยที่ไม่ต้องยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ จะได้ไม่ต้องสร้างภาระให้กับหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และประวัติศาตจะจารึกจดจำนายทักษิณในฐานะเป็นรัฐบุรุษ