เมื่อวันที่ 25 ส.ค.66 นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้กล่าว หลังจาก เปิดโครงการฝึกอบรมการยกระดับการดำเนินงานด้าน การคุ้มครองผู้บริโภค ว่า ในจังหวัดกระบี่มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งเทศบาลเมือง เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล และจากสำนักงานคุ้มครองผู้ลบริโภคจังหวัดกระบี่ รวมทั้งหมด 62 แห่ง ในพื้นที่ 8 อำเภอ ทางจังหวัดกระบี่ จึงได้ให้ความรู้ กับทางเจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองท้องถิ่นทั้งหมด เพื่อพัฒนาการดำเนินงานการคุ้มครองผู้บริโภคของจังหวัดกระบี่ ทำความเข้าใจบทบาทหน้าที่และภารกิจของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และ เพิ่มพูนทักษะความรู้ ความเข้าใจด้านสิทธิผู้บริโภค ที่จะนำไปสู่การป้องกันแก้ไขปัญหา

นายอนุวรรตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่กล่าวอีกว่า ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นปี 2542 และฉบับที่ 2 ปี 2551 ซึ่งกำหนดให้คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคถ่ายโอนภารกิจการคุ้มครองผู้บริโภคให้แก่ท้องถิ่น ด้านที่ 3 กลุ่มภารกิจคุ้มครองผู้บริโภค 3 ประเด็นหลัก คือ การรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภค การตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจ และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารในการคุ้มครองผู้บริโภคให้กับประชาชนในพื้นที่ เป็นโอกาสดีที่ทุกคนจะได้รับรู้แนวทางการดำเนินงานด้านดังกล่าวของจังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้ สามารถพัฒนาศักยภาพให้การดำเนินงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภคของจังหวัดกระบี่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่ ร่วมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ได้รับความเป็นธรรมในการเข้ามายังจังหวัดกระบี่

เมื่อมีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ได้มาตรฐาน ที่มุ่งสู่การเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวต่อไปในอนาคตอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นที่กล่าวขานสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดกระบี่และประเทศไทย จะได้สร้างความเชื่อมั่นและไว้ใจ ในการดูแลสิทธิของผู้บริโภคอย่างจริงจัง และเอาจริงกับผู้ให้บริการร่วมถึงผู้ผลิตที่เอารัดเอาเปรียบ ที่ทำความผิดต่อพระราชบัญญัติการคุ้มครองผู้บริโภคอย่างเข้มงวดและจริงจัง ต่อจากนี้ไป