เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2566 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กรณีเพจพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์คำประกาศเชิญชวนสมาชิกพรรคร่วมเสนอรายชื่อผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 4 เก้าอี้ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้รับโควต้า แต่โพสต์ได้ไม่นานก็ต้องลบออกไปทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ว่า ข้อความที่โพสต์ออกไปในเพจของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น เป็นการที่เจ้าหน้าที่พรรคโพสต์ เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรคที่ให้รับฟังความคิดเห็นของประชาชน แต่เมื่อผู้บริหารพรรคมาเห็น ได้แจ้งให้ทราบว่าเป็นความเข้าใจผิด เนื่องจากกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการประชุมกันไปแล้วและได้มอบอำนาจให้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เป็นผู้ไปดำเนินการแล้ว ทางเพจจึงได้ลบข้อความดังกล่าวออกไป 

"แต่ก็ไม่เป็นไรในเมื่อประชาชนแสดงความคิดเห็นมาแล้ว ก็จะรับความคิดเห็นตรงนั้นส่งให้กับทางกรรมการบริหารพรรค หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ได้รับทราบความคิดเห็นดังกล่าว ของประชาชน เรื่องของเรื่องมีอยู่เท่านี้ ไม่ใช่ว่าโพสต์แป๊บเดียวแล้วหายไป เป็นการสื่อสารภายในพรรค ที่จะรับมาปรับปรุงอีกครั้งหนึ่ง" นายอัครเดช กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการพิจารณาบุคคลมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอัครเดช กล่าวว่า เอาที่ตนได้พูดคุยกับเลขาธิการพรรคล่าสุด คือทางพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่ได้ทราบเลยว่าจะได้รับผิดชอบกระทรวงใดบ้าง ซึ่งเข้าใจว่าภายใน 1-2 วันนี้ น่าจะได้ข้อสรุปเรื่องกระทรวงจากพรรคเพื่อไทย และหลังจากนั้นทางหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคงจะหาผู้ที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในโควต้าของพรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้