เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 66 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อช่วงเช้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีการพูดคุยอะไรกันบ้าง ว่า เป็นการไปเยี่ยมเยียน เคารพตามมารยาท ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ก็ได้ฝากความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมืองมา ตนในฐานะที่เป็นผู้น้อย และเพิ่งได้รับการแต่งตั้งได้เข้าไปเรียนพบ เป็นเพียงการสนธนากัน อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ก็น่ารักที่ได้ให้ความกรุณาในการพาชมทำเนียบฯ ด้วย 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ฝากฝังอะไรเกี่ยวกับการบริหารราชการบ้านเมืองเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่าตนมาจากภาคเศรษฐกิจวิธีการบริหารบ้านเมืองอาจจะแตกต่างไป แต่พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับตนในเรื่องการบริหารจัดการบ้านเมืองว่า มีหลายภาคส่วนที่ต้องคำนึงถึง ให้ระวังด้วย ให้มีความใจเย็น  ให้มีความอดทน ยึดมั่นดูแลเรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และฝากดูแลต่อในส่วนของนโยบายดีๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำไว้ ซึ่งตนก็จะไปพบกับบุคคลที่ได้ทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ด้วยเช่นเดียวกัน โดยจะมีการนัดกันอย่างต่อเนื่องว่า จะมีอะไรฝากฝังไปอะไรที่เราคิดว่าเหมาะสมที่จะทำต่อ เราก็จะทำ

เมื่อถามต่อว่า ได้มีการพาชมห้องทำงานด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้ชมทั้งห้องทำงาน และห้องที่จัดกิจกรรมวันเด็กที่ไว้ให้เด็กนั่ง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้บอกว่าไม่ได้นั่งตรงนี้ แต่นั่งในห้องเล็กอีกห้องหนึ่ง และได้พาไปดู เมื่อถามต่อว่า ได้ลองนั่งเก้าอี้ที่พล.อ.ประยุทธ์นั่งทำงานหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้ลองนั่ง 

เมื่อถามว่าได้มีการหารือในเรื่องตำแหน่งในกระทรวงกลาโหมหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี พูดคุยกันธรรมดาในเรื่องที่ทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ วันนี้ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ดูแลบ้านเมืองให้ดี ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์มีความเป็นห่วง และได้ฝากฝังไว้

เมื่อถามว่า ได้เจอกันครั้งแรก พล.อ.ประยุทธ์เป็นอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ ไม่มีอะไรคุยกันดีตามแบบผู้ใหญ่ 

เมื่อถามว่า เป็นความตั้งใจในการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์อย่างเป็นทางการของนายเศรษฐาใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ใช่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ก็ก็ได้บอกว่าเป็นครั้งแรก เป็นประวัติศาสตร์ที่นายกรัฐมนตรีสองคนมาพบปะ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกัน และฝากฝังบ้านเมืองกัน ตนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี 

เมื่อถามว่า ภาพที่เกิดขึ้นวันนี้จะสามารถลบภาพความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในอดีตได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคิดว่าคงลำบาก ในเรื่องความขัดแย้งที่มีอยู่ในหลายภาคส่วน ไม่ใช่การพบปะกันเพียงหนเดียวแล้วจะจบกันไป ต้องให้เวลา ให้การกระทำเป็นตัวพิสูจน์ แต่อย่างน้อยตนก็ทราบเจตนารมณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ว่าอยากจะก้าวข้ามความขัดแย้ง และมีความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมืองด้วยความจริงใจ  เราจะต้องพยายามทำงานร่วมกันต่อไป 

เมื่อถามว่า นายเศรษฐาเป็นฝ่ายนัดไป หรือพล.อ.ประยุทธ์เป็นฝ่ายนัดมา นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นการพูดคุยกันของฝ่ายทำงาน