กรุงเทพมหานคร มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ ขยายโอกาสทางการค้าผู้ประกอบการ จัดงาน “ตลาดชุมชนกรุงเทพมหานคร” ชวนผู้ประกอบการ ของดี อาหารอร่อย 50 เขต และผลิตผลทางการเกษตรจากหลากหลายชุมชนในพื้นที่กรุงเทพฯ กว่า 200 ร้านค้า มาร่วมแสดงและจำหน่าย หวังก่อให้เกิดเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจระดับฐานราก ตามนโยบายผู้ว่าฯชัชชาติ มิติเศรษฐกิจดี

           นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดและเยี่ยมชมร้านค้าในงาน “ตลาดชุมชนกรุงเทพมหานคร” โดยมี นายธนิต ตันบัวคลี่ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม เป็นประธานในพิธี ณ Event Hall ชั้น B2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย  

          กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม กำหนดจัดงาน “ตลาดชุมชนกรุงเทพมหานคร” ขึ้น เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร อาหารอร่อย ของดี 50 เขต และผลิตผลทางการเกษตร เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ได้มีสถานที่จำหน่ายและแสดงสินค้า ซึ่งจะส่งผลให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เกิดเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป รวมถึงเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนเกิดความสนใจ และมีการบริโภคสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครเพิ่มมากขึ้น 

          โดยภายในงาน มีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ 1.การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของดี อาหารอร่อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 200 ร้านค้า 2.ร่วมพัฒนาทักษะความรู้ด้วยกิจกรรม workshop เช่น จัดสวนจิ๋ว แต่งหน้าคัฟเค้ก ร้อยลูกปัด DIY 3.กิจกรรมสาระบันเทิงบนเวที อาทิ การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียง 4.ลุ้นรับของรางวัล อาทิ คูปองเงินสด เครื่องใช้ไฟฟ้า สร้อยคอทองคำ และกิจกรรมอื่นๆภายในงาน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การสนับสนุนการประชาสัมพันธ์จากศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และสำนักงานเขตต่างๆ นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ที่มาร่วมงานจำหน่ายสินค้าในงาน 

          รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเล็งเห็นถึงความสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร ให้มีสถานที่จำหน่ายและแสดงสินค้า รวมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของกรุงเทพมหานคร ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร มิติเศรษฐกิจดี ขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการ ผ่านการเชื่อมโยงเศรษฐกิจภายในกรุงเทพฯ ตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต ขยายโอกาส ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพฯ (MIB : Made in Bangkok) ทางหนึ่งด้วย