หลังจากที่ได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย "เศรษฐา ทวีสิน" เป็นที่เรียบร้อย ในโลกโซเซียลต่างฮือฮา และให้ความสนใจเป็นอย่างมากไม่แพ้กัน นาทีนี้ต้องให้  "น้อบ" ณภัทร ทวีสิน “ลูกชายคนโต” 1 ใน 3 ทายาทของนายเศรษฐา - พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน อายุ 27 ปี เกิดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2539 ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาเท่านั้น หุ่นก็ดี ซิกแพ็กก็แน่น แถมการศึกษาไม่ธรรมดา 

“น้อบ” เข้าเรียนอนุบาล จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนจิตรลดา และย้ายไปเรียนมัธยมต้น ที่ Vinehall school เมืองซัสเซ็กซ์ ประเทศอังกฤษ มัธยมปลาย ย้ายไปเรียนที่ Eton College โรงเรียนมัธยมชายอันทรงเกียรติระดับโลก และคว้าปริญญาตรี ด้านปรัชญา การเมือง และเศรษฐศาสตร์ (Philosophy-Politics-Economics หรือ PPE) จากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ต่อด้วยปริญญาโทบริหารธุรกิจ (MBA) จาก ฮาร์วาร์ด บิสิเนส สกูล สหรัฐอเมริกา

และในระหว่างที่เรียนอยู่ต่างประเทศ ยังได้หาความรู้ และเพิ่มประสบการณ์ในการทำงานเป็นพนักงานฝึกหัดที่บริษัท ทิมเบอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา และบริษัท กูเกิล สิงคโปร์ หลังจากเรียนจบได้กลับมาร่วมงานกับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการใหม่ รับผิดชอบดูแลโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรีและซูเปอร์ลักชัวรีของแสนสิริ ถือว่าเป็นหนุ่มไฟแรงสร้างสรรค์มุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของแสนสิริให้มีความเติบโตและยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “Living Forward”

ขอบคุณภาพ : อินสตาแกรม @the_basicman