วันที่ 23 ส.ค. 66  เวลา 07.35 น.  ร.ต.อ.ยศวริศ  สิมณี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถยนต์ชนกับ รถ จยย.มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตที่บริเวณหลัก กม.ที่ 2 ถนนสายศรีสะเกษ – อ.พยุห์ ต.โพนข่า อ.เมืองศรีสะเกษ  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ปิคอัพยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีดำ หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ชิดขอบถนนเลนด้านในเกาะกลางถนน โดยใต้ท้องรถปิคอัพมีร่างของหญิงคนหนึ่งติดอยู่ใต้ท้องรถเสียชีวิตคาที่ ต้องใช้แม่แรงยกรถขึ้นจึงนำเอาร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากใต้ท้องรถได้ และมีเด็กชายคนหนึ่งสวมชุด น.ร.ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้รีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ ใกล้กันพบรถยนต์ปิคอัพยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน  ศรีสะเกษ จอดอยู่กลางถนนบริเวณไฟท้ายด้านขวามีรอยถูกชนจนแตก  และพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีฟ้า ขาว ทะเบียน  ศรีสะเกษ โดนชนล้มคว่ำอยู่กลางถนนสภาพรถพังยับเยิน
             

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่ถูกรถยนต์ชนเสียชีวิตใต้ท้องรถยนต์ปิคอัพชื่อ น.ส.สุกัญญา อายุ  34 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 3 ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัส สวมชุด น.ร. เป็นลูกชายของ น.ส.สุกัญญา ชื่อ ดช. เอ  (นามสมมุติ)  อายุประมาณ 10 ปี  คาดว่า น.ส.สุกัญญา  กำลังขับรถ จยย.จะไปส่งลูกที่ ร.ร.แห่งหนึ่ง  แต่มาเกิดอุบัติเหตุโดนรถยนต์ปิคอัพเสียชีวิต โดยผู้ที่ขับขี่รถยนต์ปิคอัพคันที่เกิดเหตุ คือ น.ส.ทองคำ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี  และกำลังขับรถยนต์ปิคอัพจะไปส่งลูกชายที่ ร.ร.แห่งหนึ่งและกำลังจะไปทำงานที่ส่วนราชการแห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ
         

จากการสอบถาม นายสุดใจ อายุ  58 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 1 ต.โพนข่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ปิคอัพยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน  ศรีสะเกษ เล่าว่า  ตนขับรถออกจากบ้านเพื่อจะเข้าไปทำธุระส่วนตัวที่ตัวจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์คันหนึ่งจอดกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มด้านซ้ายมือ  และกำลังจะขับรถออกมา ปรากฏว่า รถ จยย.ที่มี น.ส.สุกัญญา ขับขี่มาโดยมี ด.ช.เอ นั่งซ้อนท้ายมาด้วย ได้หักหลบรถยนต์ปิคอัพออกมาที่เลนกลางถนน และได้ชนท้ายรถยนต์ปิคอัพของตนที่บริเวณไฟท้ายด้านขวา จากนั้น รถ จยย.ได้เสียหลักพุ่งไปบริเวณเลนด้านใน  ขณะนั้น รถยนต์ปิคอัพสีดำที่มี น.ส.ทองคำ (นามสมมุติ) ขับขี่มาที่เลนด้านใน ได้พุ่งชนรถ จยย.ของ น.ส.สุกัญญา อย่างจัง ทำให้ น.ส.สุกัญญา เสียชีวิตคาที่ และ ดช.เอ.ได้รับบาดเจ็บสาหัส  
           

ร.ต.อ.ยศวริศ  สิมณี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า  ตนได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้ว  จะได้ทำการสอบสวนพยานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป