ที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 23 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากกลางดึกที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องขังขายแดน 7 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เกิดอาการความดันกำเริบกระทันหัน เจ้าหน้าที่ได้ย้ายตัวมารักษาด่วนด้วยเฮลิคอปเตอร์ มาที่ รพ.ตำรวจ อาคารมหาภูมิพลราชานสรณ์ 88 พรรษา ชั้น 14 
  
ทั้งนี้ อาการป่วยของนายทักษิณ หลังจากที่กรมราชทันณ์ได้รับตัว ได้ดำเนินการตามมาตรการผู้ต้องขังเข้าใหม่ ทำทะเบียนประวัติ ตรวจสุขภาพโดยแพทย์ของกรมราชทัณฑ์ เบื้องต้นพบว่านายทักษิณอยู่ในกลุ่มเปราะบาง มีโรคประจำตัวต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องและพบประวัติเป็นหลายโรค ได้แก่ 1.โรคหัวใจ ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด 2.มีปัญหาปอด เนื่องจากมีประวัติเป็นปอดอักเสบรุนแรงจากการติดเชื้อโควิด-19 มีภาวะพังผืดในปอด ส่งผลทำให้มีความผิดปกติต่อการแลกเปลี่ยนออกซิเจน ทำให้มีอาการเหนื่อยง่าย ทั้ง 2 โรคนี้ต้องได้รับการดูแลโดยทีมแพทย์ 3.ความดันโลหิตสูง 4.ภาวะเสื่อมตามอายุ กระดูกสันหลังเสื่อมในหลายระดับ 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชั้น 14 รพ.ตำรวจ เป็นหอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง เมื่อขึ้นไปบนชั้นดังกล่าวพบว่า มีเจ้าหน้าที่พยาบาลปฏิบัติหน้าที่อยู่ 3 คน เมื่อสอบถามถึงการเข้ารักษาตัวของนายทักษิณ ทางเจ้าหน้ที่พยาบาลปฏิเสธจะให้ความเห็น โดยบอกว่าไม่ทราบ รวมถึงการแถลงอาการที่เข้ารับการรักษาของนายทักษิณ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่ แต่ให้รายละเอียดว่า ถ้ามีผู้ป่วยจากเรือนจำมาทำการรักษาตัวจะมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มาคอยกำกับดูแล ซึ่งอาการป่วยของนายทักษิณ เวลา 00.30 น.เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวมาถึง รพ.ตำรวจ จากนั้นทางแพทย์ได้ทำการรับตัวและนำตัวไปที่ชั้น 14 หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง ชั้นดังกล่าวมีอยู่แค่ 2 ปีก ปีกละ 1 ห้อง สำหรับนายทักษิณอยู่ที่ห้องรอยัล สูท ห้อง 1401 มีรายงานว่าเบื้องต้นทางแพทย์ศัลยกรรมระบบปราสาท ได้ให้ยาละลายลิ่มเลือด ยาความดัน ยาคลายเครียด โดยขณะนี้ นายทักษิณ อยู่ระหว่างการพักผ่อน โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด 

มีรายงานว่าในเวลา 11.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะเดินทางมาร่วมประชุมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อวางมาตรดูแลความปลอดภัยของนายทักษิณ ส่วนรายละเอียดทางโรงพยาบาลตำรวจจะทำเอกสารข่าว(press)แจกให้กับสื่อมวลชนเพื่อให้การนำเสนอเป็นไปในทิศทางเดียวกัน 

 


#ทักษิณ #ทักษิณกลับไทย #ทักษิณป่วย