“ชูวิทย์” ชี้ นายกฯคนที่ 30 สุดท้ายไหลไปที่ “บิ๊กป้อม” รับอยากได้นายกฯอายุน้อย “พิธา” ชี้อีก 10 ปี ก็ไม่สาย วิเคราะห์ หาก “ทักษิณ” กลับ เป็นตัวประกัน 22 ส.ค. “เศรษฐา” ไม่ได้นายกฯ จันทร์นี้ แฉ EP สุดท้าย เรื่องใหญ่มาก

วันนี้ (19 ส.ค.) เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ โรงแรมทู แปซิฟิก เพลซ ถนนสุขุมวิท นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  อดีตนักการเมืองดัง ไปร่วมเสวนาเรื่อง “แทนคุณแผ่นดิน” ซึ่งจัดโดยผู้เรียนหลักสูตรสานสัมพันธ์ไทย-จีน ที่แปซิฟิค ซิตี้คลับ ชั้น 28 ตึก 1 อาคารทูแปซิฟิก เพลส ถนนสุขุมวิท โดย มีบรรดานักธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงมาเข้าร่วมการฟังเสวนา แลกเปลี่ยนแนวคิดกัน 

โดย นายชูวิทย์ ได้บอกถึงเรื่องราวชีวิตที่ผ่านมา เกี่ยวกับการทำธุรกิจผิดกฎหมาย การทำการเมือง และประสบการณ์เข้าเรือนจำ รวมถึงการแฉทุนจีนเทาที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะจีนยุคใหม่ที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อให้นอมินีเป็นผู้ถือทรัพย์สินและมีการฟอกเงิน

ขณะที่ นายชูวิทย์ ได้พูดในงานเสวนาว่า วันอังคารที่ 22 สิงหาคม นี้ ไม่ได้หรอก โหวตนายกรัฐมนตรี ตนก็อยากได้นายกรัฐมนตรีอายุน้อยๆ อย่างนายพิธา อายุพึ่ง 42 ปี ให้เวลาอีก 10 ปี ตอนนั้น นายพิธา อายุ 52 ก็ยังไม่สาย พรรคก้าวไกล มันแน่นอนอยู่แล้วในการเลือกตั้ง ยังไงก็ได้คะแนนเยอะ สมัยหน้าก็ยังไม่สาย ประเทศนี้มีแต่คนความคิดเดิมๆ การจะเปลี่ยนแปลงอะไรกระทันหันทำได้ยาก แต่การปฏิรูปอะไรที่จริงจังสักอย่างจะดีกว่า

นายชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์ บอกว่า หากนายทักษิณกลับ จะกลับมาเป็นตัวประกัน และนายเศรษฐาจะไม่ได้เป็นนายกฯ ถ้าทักษิณกลับ นายเศรษฐาจะไม่ได้เป็นนายกฯ ถ้ากลับก็ต้องแลก อยู่ที่ว่า นายทักษิณจะกล้าหรือเปล่า การเตรียมพื้นที่เรือนจำแถวบางเขนแล้ว จะให้ไปอยู่นั่น การโหวตนายกฯ และการกลับมาเป็นเรื่องสอดคล้องกัน

เชื่อว่า ถ้านายเศรษฐาไม่ได้ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ก็ไม่รับ ถ้ารับก็รับเผือกร้อน คนรอบตัวคงเตือนว่า ไม่ควรรับสถานะนายกฯในขณะนี้ ส่วนนายชัยเกษม ก็คาดว่า คงไม่รับเหมือนกัน

นายอนุทิน พรรคอันดับ 3 รู้แนวทางการเมือง ได้กลิ่นการเมือง ก็ต้องเลือกเอา จะเอาเงิน หรือ เอากล่อง และคุณศักดิ์สยาม ในพรรคก็มีเรื่องปูดขึ้นมา และแบบนี้จะส่งไปต่อที่ พลเอกประวิตร พรรคอันดับ 4 โดยปริยาย 

ตนยืนยันที่ออกมาแฉวันนี้ ไม่ได้แฉเพื่อให้ พลเอกประวิตร แต่ออกมาแฉเพื่อประเทศชาติ  ซึ่งก็มีคนโยงตนว่าแฉเพื่อพลเอกประวิตร

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ส่วนการแฉ จันทร์นี้ที่ 21 สิงหาคม จะเป็นเรื่องใหญ่มาก และสิ่งที่ผมจะพูดวันจันทร์นี้ จะทำให้เอาไปพูดในสภาเรื่องสถานะนายเศรษฐา  แต่หารู้ไม่ว่า ถูกหลอกมาแต่แรก  และเรื่องโผรัฐมนตรีเก๊ทั้งนั้น ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปเลย เรื่องรัฐมนตรี ส่วนใครรับเงินโหวตนายก ขอสาปแช่งให้มันบรรลัย ไม่ได้ผุดได้เกิด 

"วันจันทร์นี้ เป็น EP สุดท้าย ตนไปหาข้อมูลในต่างประเทศ ทุกอย่างมีหลักฐาน มีข้อมูลการเงิน ฉะนั้นให้ติดตาม" นายชูวิทย์ กล่าว