เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 18 ส.ค. ร.ต.อ.ขจรศิลป์. โสมาบุตร รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.เพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่า พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ที่บริเวณริมหาดชายหาดเกาะจันทร์ เกาะบริวารเกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ห่าง จากฝั่งเพประมาณ 15 กิโลเมตร จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ นำเรือออกไปนำศพมายังชายฝั่งบ้าน เพื่อตรวจสอบต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพ มายังท่าเรือเพ โดยมีประชาชนมายืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก สภาพศพเป็นชายลักษณะผิวขาว บริเวณ ศรีษะเหลือแต่กระโหลกเนื้อหายหมด สวมกางเกงขาสั้นแบบบ็อกเซอร์ สีดำยี่ห้อ BOY BOXER ที่ข้อมือด้านขวามีด้ายสายสินสีขาวผูกอยู่ คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 15-30 วัน 

จากการตรวจสอบคาดว่าอาจเป็นรายเดียวกับที่มีการแจ้งความคนตกเรือหายไปเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงประสานให้ น.ส.อร อายุ 47 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้แจ้ง ซึ่งเป็นภรรยาของผู้สูญหาย เข้ามาตรวจสอบ หลังตรวจสอบยังไม่สามารถยืนยันได้ เพราะสภาพศพเนืัอบนใบหน้าและศีรษะได้หลุดหายไป จึงไม่สามารถยืนยันได้ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าผู้เสียชีวิต อาจเป็นคนเดียวกับที่หายไป แต่ถึงอย่างไรต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอจากญาติของผู้สูญหาย ก่อน จึงจะสรุปต่อไป