กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังสาวรายหนึ่งโพสต์ภาพแชตกับหัวหน้างาน  โดยเธอขอลาไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิตแต่ไม่ได้รับอนุญาต ต่อมาเมื่อแม่เสียชีวิตจะขอกลับบ้าน แต่หัวหน้ากลับบอกว่าถ้าเสร็จธุระแล้วให้มาเขียนใบลาออก จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

แต่เรื่องราวดังกล่าวกลับส่งผลกระทบต่อโรงแรมต้นสังกัดที่เป็นสถานที่ทำงานของสาวรายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือโรงแรมหรูมีสาขาทั่วโลก  ขณะที่ชาวเน็ตไทยได้แห่รีวิว 1-2 ดาว ให้กับโรงแรมในเครือ 65 สาขาทั่วโลก จนคะแนนของโรงแรมลดต่ำลง โดยโรงแรมเองได้ออกหนังสือชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่าได้มีคำสั่งพักงานและสอบสวนพฤติกรรมของผู้จัดการคนนี้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเพจ "เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน" ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า  "โหววว เพิ่งเห็น ... จากเคสโรงแรมที่กำลังเป็นกระแสดัง เป็นโรงแรม ระดับ International คือมีการให้บริการอยู่หลายประเทศ และเป็นโรงแรมมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับยาวนาน

เมื่อกี้ดูความเคลื่อนไหว ว่ามีแถลงอะไรออกมาบ้างไหม เลยไปเจอว่า บางคนที่ไม่พอใจ นอกจากไปกดโกรธแล้ว ยังมีการรีวิว พร้อมคอมเมนท์ แน่นอนว่า ให้ 1~2 ดาว เพราะเรื่องที่เป็นกระแส  ซึ่งเฟสที่ไปให้รีวิวกัน รอจากเฟซสาขาประเทศไทยที่เป็นประเด็นมีผู้ติดตามประมาณเกือบ 20,000 คน ... ก็ตามคาด ทัวร์ลง

แต่ที่พีคคือ เฟสแม่ของบริษัทในเครือก็โดนด้วย ซึ่งรีวิวส่งผลกับคะแนนรีวิวทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปด้วย  ตอนนี้ทางสาขาต่างประเทศกำลังงงว่าเกิดอะไรขึ้น What happen in thailand และ ทางเฟซหลักแก้ไขโดยทำการปิดคอมเม้น ปิดรีวิวเป็นการชั่วคราว ซึ่งจากที่ลูกเพจแจ้งมา คะแนนล่าสุดก่อนจะปิดเหลืออยู่ประมาณ 1 ดาว เมื่อช่วง 9 โมงเช้า ไม่รู้ว่าจากเท่าไหร่ลดลงมาเหลือ 3 ดาวกว่าๆ  Ceo ใหญ่ เขาตาตั้งแล้วมั้ง งานนี้ใหญ่กว่าที่คิดเยอะเลยค่ะ

อยากบอกทุกคนว่า ถ้าจะรีวิว เพื่อเรียกร้องคำตอบ หรือ การแถลงใดๆ  โปรดนึกถึงผลกระทบด้วย

ตอนแรกเราก็เข้าใจว่า ที่ไปทัวร์ลงกัน เป็นเพจเฉพาะสาขาในไทย เราไม่ได้ดู ฟังมา แต่พอเราไปดูอีกทีปรากฏว่ามันลามไปถึง เฟสหลัก official

แล้วถ้าดูระบบไม่ผิดดาวที่ลดส่งผลกับทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปแล้ว แม้แต่สาขาเกาะเคย์แมน ยังมีคนกดโกรธ แต่ สาขาที่มีกาจเปิดเฟสเพิ่ม เช่น เฟส สาขาแคนนาดา ซึ่งตั้งแยกจากเครือ เฟสแยกก็จะรอดจากรีวิวรวม จากเฟสหลัก

ตอนนี้ทางบริษัทสาขาที่เป็นประเด็น เพียงแต่รอการแถลงอย่างเป็นทางการก็จะออกมาแนวไหนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเป็นอย่างไร

ฝากชาวเนท  ใครที่ไปรีวิวไว้ ยังไงก็ไปลบให้เขาด้วยก็ดีนะคะ เพราะเขาไม่สามารถลบเองได้ จะรอเรื่องจบก็ได้ เพราะมีสาขาอื่นจะเดือดร้อนไปด้วยค่ะ  อันนี้มันจะกระทบกับ โรงแรมที่เปิดให้บริการที่อื่นและประเทศอื่นๆในชื่อเดียวกันไปด้วย

รับทราบกันไว้ละกัน

#เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว

#กระทบ65สาขาทั่วโลก "

นอกจากนี้ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า "แต่ก็เตือนๆกันไว้นะ ทัวร์ลงอะไรยังไงก็ ระวังคำพูดหรือแสดงความคิดเห็นพี่รุนแรงเกินไปเกินการรีวิวทางโน้นอาจจะฟ้องกลับได้ซึ่งไม่เกี่ยวกับกรณีที่เป็นกระแสจะเดือดร้อนเอานะคะ

อันนี้ก็เลยมาเขียนเตือนไว้ใครที่รีวิวในเฟซหลักที่มีผลกับสาขาอื่นในต่างประเทศด้วย ถ้า สะดวก ก็ไปลบ ให้เขาด้วย หรือแก้ไข ให้เขาด้วยก็ น่าจะดีนะคะ เพราะ เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับสาขาในบ้านเรา"

 

 

 

เพจ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน