จากกรณีในโลกโซเชียลได้แชร์บทความจาก กลุ่มเฟซบุ๊ก "ลูกศิษย์ครูกายแก้ว บรมครูผู้เรืองเวทย์" ซึ่งบอกวิธีการบูชายัญ "ครูกายแก้ว" ด้วยแมว และสุนัข  พร้อมวิธีการ

ด้าน มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์เฟซบุ๊กว่า  "กำลังเป็นประเด็นร้อน…ข่าวลัทธิกายแก้วใช้ลูกหมาลูกแมวมาบูชายัญ  ประชาชนคนรักสัตว์แห่ส่งข่าวและโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับข้อสงสัย จริงหรือไม่ที่บรรดาศิษย์ยานุศิษย์ลัทธิกายแก้ว ตระเวนขอรับลูกหมาลูกแมวมาบูชายัญ ตามความเชื่อของลัทธิ  WDTกำลังตรวจสอบเรื่องนี้  ขอประชาชนคนรักสัตว์อย่าพึ่งตระหนกตกใจ  เหตุแต่ละโพสต์ ล้วนใช้ชื่อเฟสอวตารกันทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม  มูลนิธิขอให้ประชาชนตระหนักและใช้วิจารณญาณ ในการที่จะบูชาสิ่งใดๆตามความเชื่อไม่ให้ผิดกฎหมายทารุณกรรมสัตว์  ประชาชนท่านใด มีเบาะแสหรือพยานหลักฐานและพยานบุคคล ที่ตรวจสอบได้  รบกวนติดต่ออินบ็อกซ์ของมูลนิธิ"

ล่าสุดวันนี้ (15 ส.ค.66)  ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นว่า "บ้ากันไปใหญ่ล่ะ เลอะเทอะเปรอะเปื้อน ยุคเสื่อมศีลธรรมที่แท้ทรู อย่าหาทำนะคะ การทำลายชีวิตสัตว์อื่น ถือเป็นบาปและไม่ก่อให้เกิดผลสำเร็จใดๆ ในสิ่งที่อ้อนวอนปรารถนาค่ะ

การบูชายัญที่ถูกต้องในทางพระศาสนา คือการให้ชีวิต ไม่ใช่การทำลายชีวิต คือการเจริญเมตตา แบ่งปันสิ่งของแก่บุคคลที่ควรให้ ไม่ใช่การเซ่นสรวงบูชาอย่างที่ทำกันนะคะ

พระพุทธเจ้าท่านตรัสกับพระเจ้าปเสนทิโกศลไว้ชัดเลยว่า ผู้ฆ่าย่อมได้รับการฆ่าตอบ ผู้ให้ชีวิตย่อมได้ชีวิต เมื่อให้อายุย่อมได้อายุ เพราะเป็นเหตุให้มีอายุขัยยืนยาว เมื่อให้อภัยและให้ความอิสระเสรีแก่สัตว์อื่น ย่อมมีอิสรภาพไปทุกภพทุกชาติ

อย่าหาทำค่ะ"

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร