มาราเลน่า สปอร์ต รีสอร์ท เกาะสมุย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เทศบาลนครเกาะสมุย และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จัดการแข่งขัน “เทคบอล” กีฬาทศวรรษใหม่ที่กำลังฮอตฮิต เป็นครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน ระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคม 2566 ณ มาราเลน่า สปอร์ต รีสอร์ท เกาะสมุย

คุณอุมาภร เกื้อสม ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ มาราเลน่า สปอร์ต รีสอร์ท เกาะสมุย กล่าวว่า มาราเลน่า สปอร์ต รีสอร์ท เกาะสมุย ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เทศบาลนครเกาะสมุย และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จัดการแข่งขันกีฬา “เทคบอล” ขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้การรับรองของสหพันธ์กีฬาเทคบอลนานาชาติ  International Teqball Federation (FITEQ) ในชื่อรายการ “เกาะสมุย เทคบอล ทัวร์” ระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคม 2566 ณ มาราเลน่า สปอร์ต รีสอร์ท เกาะสมุย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและประชาสัมพันธ์ให้เกาะสมุยเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬา และประชาสัมพันธ์กีฬาเทคบอลให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น 

การแข่งขันครั้งมีนักกีฬาจาก 13 ประเทศ กว่า 60 คนเข้าร่วมชิงชัยใน 3 ประเภท ได้แก่ ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม โดยรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 13 สิงหาคม 2566 เวลา 14.30-17.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง MONO29 ,ESPN และ EUROSPORTS ทั่วโลก