สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรดาสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซีย จำนวน 6 คน พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับตำรวจ ในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยข้อกล่าวหาว่า ทางกองประกวดนางงามได้ล่วงละเมิดทางเพศต่อพวกเธอ

โดยทนายความของนางงามทั้ง 6 คน เปิดเปยว่า ทางกองประกวดฯ ได้บังคับพวกเธอให้แก้ผ้า เปลือยท่อนบนทั้งหมด เหลือเพียงกางเกงในตัวเดียว โดยอ้างว่า เพื่อตรวจร่างกาย ภายในห้องๆ หนึ่ง ซึ่งมีผู้คนอยู่ภายในห้องเป็นจำนวนมาก และในจำนวนนี้ก็มีผู้ชายรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ข้างต้นเกิดขึ้นในระหว่างที่มีการประกวดนางงามมิสยูเวิร์สอินโดนีเซีย ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา ระหว่างวันที่ 29 ก.ค. - 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ ทางทนายความ เผยต่อว่า มีการถ่ายภาพนางงามในขณะที่กำลังเปลือยท่อนบนอีกด้วย และทางกองประกวดก็ได้บังคับให้บรรดาสาวงามเหล่านั้น โพสท่าไม่เหมาะสมเพื่อถ่ายภาพ เช่น ให้ถ่างขา เป็นต้น ก่อนที่ทางทนายความ กล่าวทิ้งท้าย ในความเป็นจริงการตรวจร่างกายไม่ต้องให้แก้ผ้าเปลือยท่อนบนก็ได้

สำหรับ บริษัทที่ดูแลการประกวดมิสยูนิเวิร์สอินโดนีเซีย ได้แก่ “พีที คาเปลลา สวัสดิกะ คาร์ยา” โดยมี “ป็อปปี คาเปลลา” นักร้องและนักธุรกิจหญิงชื่อดังชาวอินโดนีเซียเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท คัดเลือกสาวงามจากอินโดนีเซีย ให้เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมประกวดนางงามมิสยูนิเวิร์ส รอบสุดท้าย ที่ในปีนี้จะมีขึ้นที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ต่อไป