"ชาติพงศ์"  ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล สุราษฎร์ฯ ตามความคืบหน้าปมร้องเรียนเขต 7 นับคะแนนที่มืด คีย์คะแนนพลาด "นายกฯ" ชวนคนออกมาใช้สิทธิ์ ทำไม่ได้  

วันที่ 9  สิงหาคม 66 ที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​  นายชาติพงศ์ กุลรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 สุราษฎร์ธานี พรรคก้าวไกล เดินทางมายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อขอให้เร่งรัดการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ยื่นร้องที่ กกต.  จังหวัด  ว่ามีความคืบหน้าเพียงใด เพราะหลังจากยื่นให้ตรวจเมื่อวันที่  8 มิถุนายน  แต่ยังไม่คำตอบใดๆ โดยนายชาติพงศ์  ถามว่าได้ยื่นขอให้ กกต. ตรวจสอบใน 2 ประเด็น ประกอบด้วย  

การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ในเขต 7 ไม่สุจริตเที่ยงธรรม ซึ่งทีมงานสังเกตการณ์เลือกตั้งของตนที่ไปสังเกตการณ์การนับคะแนนพบว่า เจ้าหน้าที่ได้ไปนับคะแนนในพื้นที่มืด มีการกั้นเชือก  ไม่ให้ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งเข้าไปสังเกตการณ์ตรวจสอบได้  อีกทั้งรายงานผลช้า  ซึ่งควรจะดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว ทั้งนี้เมื่อผู้สังเกตการได้ท้วงติง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ชี้แจงว่าจะรายงานไปตามเรียลไทม์  จะคีย์ข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ และเกิดปัญหาซึ่ง กกต.เองได้ออกเขต 7 สุราษฎร์ธานี ว่าเจ้าหน้าที่ลืมคีย์ข้อมูล เรื่องนี้น่าสงสัย ว่าลืมคีย์ข้อมูลได้อย่างไร 

นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ในฐานะนายกรัฐมนตรีรักษาการ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในวันที่ 14 พฤษภาคมซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง โดยเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ทั้งที่ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นการให้คุณให้โทษกับพรรคการเมือง 

ทั้งนี้ได้สอบถามความคืบหน้าจาก กกต.จังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้วก็แจ้งว่า ได้ส่งเรื่องมาที่ส่วนกลาง จึงอยากทราบว่า ประธานกรรมการการเลือกตั้งจะดำเนินการอย่างไรในเรื่องนี้