ที่จ.อุดรธานี โจรอาละวาด วันที่ 8 เดือน 8 ใช้กรรไกรปาดช่องเก็บของหาเงินของพ่อค้าแม่ค้าในตลาด มีรอยกรีดไปแทบทุกร้าน ทิ้งกรรไกรไว้ให้ดูต่างหน้า บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขอตั้งฉายาไอ้เสือปาด วอนตร.ล่าตัวมาให้ได้  พ่อค้าขายขนมป่วยโรคหลอดเลือดสมองสุดเดือด ฝากถึงโจรมึงไม่ทำมาหากินอะไรเลยหรือ สงสารชาวบ้านเขาทำมาหากินบ้าง เดี๋ยวมึงได้กินข้าวผ่านธูปแน่

วันนี้ (8 ส.ค.66) ร.ต.ท.ณัฐวัตร ละดาวัลย์ รองสาราวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากแม่ค้าที่ตลาดสดไทยศิริ บ้านวัวข้อง ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่ามีคนร้ายงัดร้านมีทรัพย์สินหายไปหลายร้านและหลายรายการ จึงประสานร.ต.อ.ศุภชัย เหลือล้น รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานีและตร.ชุดสืบสวน นำกำลังตรวจสอบทันที

ในที่เกิดเหตุพบพ่อค้าแม่ค้ากำลังจัดเตรียมแผงร้านค้ารอค้าขายและพาตำรวจชี้จุดที่คนร้ายก่อเหตุ โดยคนร้ายได้งัดและขโมยของที่แผงร้านขายขนม ร้านขายปลาทอด ร้านขายหน้ากากอนามัยและอีกหลายๆ ร้าน ซึ่งแต่ร้านมีเงินหายไปประมาณ 300-400 บาท นอกจากนี้ยังพบกรรไกรซึ่งคนใช้ก่อเหตุงัดแผงร้ายค้าตกอยู่ ตำรวจจึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้ประสานตำรวจชุดสืบสวนหาเบาะแสคนก่อเหตุ ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ เป็นชาย 1 คน มีไฟคาดที่บริเวณศีรษะ อายุประมาณ 20-25 ปี รูปร่างผอม ไม่ใส่รองเท้า เดินเข้ามาภายในตลาด เมื่อช่วงเวลา 00.49 น.ของวันนี้ (8 ส.ค.66) โดยคนร้ายเดินอย่างใจเย็น และก้มลงไปบริเวณช่องเก็บของ ใช้กรรไกรกรีดแผ่นกั้นที่เป็นสังกะสีออก แล้วเอาทรัพย์สินเดินออกไปจากตลาดอย่างสบายใจ

นายเสกสรรติ นันตรี อายุ 49 ปี เจ้าร้านขนม บอกกับนักข่าวว่า ที่ตลาดตรงนี้ปีนี้แผงร้านค้าของตนถูกโจรเข้ามาขโมยแล้ว 3 ครั้ง คนร้ายขโมยของเล่นของกินน้ำอัดลมไปจนเกือบหมด และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 คนร้ายไม่ได้อะไรไป ทั้งนี้ตนป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมอง เป็นสโต๊กเปิดแผงค้าขายแมส ขนมเด็ก หาเงินเลี้ยงชีพมาได้หลายปีแล้ว ฝากถึงหัวขโมยหากฟังอยู่ว่า “ไม่สงสารกันหรือไงพี่ป่วยเป็นโรคเดินลำบากยังมาลักขโมยของอีก ปีนี้ที่ร้านตนถูกขโมยมางัดร้าน 4 ครั้งแล้วตอนนี้เจ้าหน้าที่รู้แล้วเดี๋ยวมรึงได้กินข้าวผ่านธูปนะจะบอกให้

 

น.ส.ศริญญา (สงวนนามสกุล)​อายุ 26 ปีแม่ค้าขายขนมไทยชื่อร้านนัตตี้ขนมไทย บอกว่า ตนเองขายขนมไทยในตลาดแห่งนี้ โจรก็มากรีดเอาเงินเหรียญไปประมาณ 300 บาท พฤติกรรมมันใช้กรรไกรฉีกตู้จนพังเละ แล้วเอากระปุกเงินที่ตนเองเอาไว้ทอนลูกค้าไป รู้สึกไม่สบายใจ ไม่รู้จะพูดยังไง มันเฮีย...มาก คนเราหาเงินลำบากอยุ่แล้วไม่น่าจะมาขโมยกันเลย ขอตั้งฉายาว่า ไอ้เสือปาดแล้วกัน เพราะชอบปาดหรือฉีดหาทรัพย์สิน ฝากถึงตร.ติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ ให้ได้โดยเร็วด้วย เพราะภาพวงจรปิดเห็นหน้าชัดเจน