เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ทำการพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้มีกลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม ได้เดินทางมาแสดงจุดยืนทางการเมือง เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่พรรค พท. จะร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม และในเวลา 12.00 น. ครอบครัววีรชนปี 2553 จำนวน 12 ครอบครัว จะเดินทางมายื่นหนังสือให้กำลังใจพรรค พท.ในการจัดตั้งรัฐบาล

สำหรับในช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จะมีการประชุมแกนนำพรรค จากนั้นจะประชุม สส.พรรคเพื่อไทย โดยมีวาระสำคัญ คือ การเปิดโอกาสให้สมาชิกได้หารือในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคการเมืองขั้วรัฐบาลเดิม หลังมี สส.บางกลุ่มแสดงความไม่สบายใจหากพรรคเพื่อไทยต้องร่วมงานกับพรรค 2 ลุง เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค ก่อนจะแถลงดึงพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 วันนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยรอบพรรค หลังจากที่เมื่อวันที่ 7 ส.ค. กลุ่มทะลุวังมาทำกิจกรรมบริเวณหน้าพรรค และมีการกระทบกระทั่งกับทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพรรครวมถึงผู้สื่อข่าวล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการโดยการนำราวเหล็กมากั้นบริเวณหน้าประตูทางเข้า 2 ชั้น พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำจุด และเตรียมถังดับเพลิงประจำไว้ 2 ถัง รวมถึงมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรอบที่ทำการพรรค จากเดิม 16 คน เป็น 20 คน