คนรักงานศิลปะไม่น่าพลาดกับงานตลาดนัดคนรักศิลป์ จ.กระบี่ ได้มีการเปิดงานไปด้วยบรรยากาศปิดงาน เสาร์ที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมาสุดคึกคักเมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ที่เวทีศิลป์ สร้างสรรค์ สร้างสุข ลานประติมากรรมปูดำ อ.เมือง จ.กระบี่ โดยนายประสพ เรียงเงิน ผอ.สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ตลอดจนผู้แทนส่วนราชการ ภาคเอกชน ชมรมกระบี่อาร์ต สเปซ และเยาวชนคนรักด้านศิลปะ และชาวกระบี่ร่วมงาน

นายประสพ กล่าวว่า  ตลาดนัดคนรักศิลป์ จ.กระบี่ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย(สศร.) และ จ.กระบี่ ตั้งใจสร้างการรับรู้อย่างกว้างขวางในการที่ จ. กระบี่ ได้รับการคัดเลือกเป็นเมืองศิลปะ 1 ใน 3 เมืองของประทศไทย ร่วมกับ จ.นครราชสีมา และเชียงราย อีกทั้งสนับสนุนการสร้างรายได้ให้กับศิลปินกระบี่ ผู้ประกอบการด้านศิลปะ โดยเปิดพื้นที่การพบปะ ระหว่างผู้ที่ผลิตงานศิลปะ กับผู้บริโภคงานศิลปะให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซื้อขาย พัฒนาต่อยอด สู่ตลาดนัดศิลปะอย่างยั่งยืนในอนาคต

“ที่ผ่านมา สศร.ได้ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการขับเคลื่อนกิจกรรมด้านศิลปะร่วมสมัยให้กับ จ.กระบี่อย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดงานศิลปะระดับนานาชาติ Thailand Biennale Krabi 2018 เทศกาล 146 – 147 ปี กระบี่เมืองศิลปะ เทศกาลยลเมืองศิลป์กินของหรอย รวมถึงจัดมหกรรมศิลปะแห่งแสงสีและเทคโนโลยี ในงานเฉลิมฉลองครบรอบการก่อตั้งเมืองกระบี่ อายุครบ 150 ปี จึงอยากเชิญชวนชาวกระบี่ จังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวให้ไปเที่ยวงานตลาดนัดคนรักศิลป์” นายประสพ ผอ.สศร. กล่าว

ตลาดนัดคนรักศิลป์ จ.กระบี่ เป็นการเปิดพื้นที่เวทีศิลป์ สร้างสรรค์ สร้างสุข มุ่งหวังสร้างสรรค์การเรียนรู้งานศิลปะร่วมสมัย พัฒนาต่อยอดให้ตลาดนัดศิลปะมีความอย่างยั่งยืนในอนาคต ตลอดจนสร้างรายได้ให้แก่ศิลปิน ผู้สร้างสรรค์ภูมิปัญญา และสามารถถ่ายทอดความรู้ไปสู่สาธารณชน ภายในงานมีกิจกรรมทางศิลปะที่ให้สาระความรู้ ความบันเทิง ที่สร้างความสนุกสนานอย่างมากมาย ประกอบด้วย นิทรรศการศิลปะหมุนเวียน กระบี่เมืองศิลป์ การสาธิตและเวิร์กชอปการสร้างสรรค์งานศิลปะ เวทีศิลป์ สร้างสรรค์ สร้างสุข การแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย การแสดงดนตรีร่วมสมัย การประกวดดนตรีและขับร้องเพลงไทยสากล/ "Krabi Art Lovers Market Singing Contest Season 2 เป็นต้น

ตลาดนัดคนรักศิลป์ จ.กระบี่ จัดขึ้นทุกวันเสาร์ของสัปดาห์ตลอดเดือนสิงหาคม 2566 ที่เวทีศิลป์ สร้างสรรค์ สร้างสุข ลานประติมากรรมปูดำ จัดไปแล้ว 1 ครั้ง ยังคงเหลือวันที่ 12,19 และ 26 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 17.00 – 20.00 น. ชาวกระบี่ จังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนกระบี่ต้องไม่พลาด