ควันหลงหลังจากที่ฟุตซอลไทย ชนะ เมียนมา 5-0 ประเดิม 3 แต้มแรกในการแข่งขัน CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2023 ที่บางกอก อารีน่า  "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวถึงผลงานของนักเตะทีมชาติไทยว่า  

นักเตะชุดนี้เป็นผู้เล่นเลือดใหม่ผสมนักเตะเก่าบางราย เป็นการสร้างทีมสายเลือดใหม่ของโค้ชคาร์ลอส เซซาร์ ครึ่งแรกอาจจะมีสะดุดบ้าง เจาะไม่เข้า แต่ครึ่งหลังก็มีปรับได้อย่างลงตัว ผมในนามผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยต้องขอขอบคุณแฟนกีฬาไทยที่เข้ามาชมเกือบจะเต็มความจุของสนามบางกอก อารีน่า เป็นเกมที่ดีมากๆ ต้องชื่นชมเมียนมาที่เขาเป็นทีมที่สร้างใหม่ เล่นอย่างแข็งแกร่ง รับแน่น กว่าจะเจาะได้ก็ไม่ใช่งานง่ายของไทย

"ในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่งหลังจากที่เรานำอยู่ 1-0 โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ ได้ปลุกความมั่นใจให้กับผู้เล่นแต่ละคน โดยเฉพาะการที่บอกให้นักเตะทุกคนเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ต้องกดดันตัวเองมากจนเกินไป และทำให้ครึ่งหลังเกมกลับมาดีขึ้น ขอขอบคุณศรัทธาจากแฟนฟุตบอลไทยที่ให้กำลังใจทีมอย่างแน่นสนาม เกมต่อไปก็คงจะประมาทหมู่เกาะโซโลม่อนไม่ได้ เพราะเจอกันมาในฟุตซอลโลก2021ที่ลิทัวเนีย ก็ถือว่าเป็นทีมที่มีพลกำลังมากๆ ส่วนทีมในสายบีที่ดูจากเกมแรก ก็ไม่ธรรมดาทั้งนั้น อัฟกานิสถานมาในสไตล์เดียวกับอิหร่าน ส่วนสาธารณรัฐเชกเป็นทีมทรงยุโรปแบบจัดจ้านมากๆ"

ผจก.ทีมฟุตซอลไทย เผยอีกว่า ในเกมที่ทีมฟุตซอลไทยชนะเมียนมา 5-0 ได้รับการสนับสนุนกำลังใจจากผู้ใหญ่หลายๆท่าน ต้องขอขอบคุณ คุณบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ซีอีโอ บล.หยวนต้า , คุณธีร์รัตถ์ สุทธิสัมพัทน์ แห่ง บริษัท ยูไนเต็ดฟู้ดส์ จำกัด(มหาชน) และ ดร.ปัญจรัตน์ มังกรกนก ที่ร่วมสนับสนุนกำลังใจให้ทีมฟุตซอลไทยในเกมแรกที่จำนวน 150,000 บาท