ไทวัสดุอัพเดทเทรนด์ที่อยู่อาศัยมาแรงครึ่งปีหลัง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ สบายใจคนทุกเจน พร้อมโซลูชันที่พร้อมรองรับทุกความต้องการ 

เชื่อว่าพื้นที่ที่เป็นคอมฟอร์ทโซนที่สุดของหลายๆคนคงหนีไม่พ้น “บ้าน และที่อยู่อาศัย” สถานที่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ การใช้ชีวิต การทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งพบปะสังสรรค์ระหว่างคนในครอบครัว แต่อย่างไรก็ตามด้วยสังคมที่เปลี่ยนแปลง บริบทการใช้ชีวิตของแต่ละคนที่มีความต่าง ได้เริ่มทำให้การออกแบบบ้าน และความต้องการใช้ประโยชน์มีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดเทรนด์ที่อยู่อาศัยที่ประกอบไปด้วย การตกแต่งบ้าน เทคโนโลยีที่ใช้ในการก่อสร้าง วัสดุอุปกรณ์ที่เป็นที่นิยม ซึ่งวันนี้ ไทวัสดุ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จะพาไปส่องเทรนด์ที่พักอาศัยที่กำลังมาแรงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ พร้อมผลิตภัณฑ์ภายในร้านไทวัสดุที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการ

• บ้านที่ปลอดภัย สำหรับคนวัยเก๋า
เมื่อประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ แน่นอนว่าเกือบทุกบ้านต้องมีสมาชิกครอบครัวเป็นวัยเก๋าทำให้หลายครอบครัวหันมารีโนเวทบ้านให้ตอบโจทย์และสะดวกกับผู้สูงวัยมากขึ้น โดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ เพราะผู้สูงอายุมีแนวโน้มเกิดอุบัติเหตุ หน้ามืด/หกล้ม ได้ง่าย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต โดยปัจจุบันสินค้าเพื่อบ้านสำหรับผู้สูงอายุมีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ทั้งวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยของผู้สูงอายุ  เช่น  กระเบื้องกันลื่น พื้นลดแรงกระแทก ราวจับช่วยพยุง  เป็นต้น

• บ้านเพื่อสมาชิก 4 ขา
อีกเทรนด์ที่กำลังมาแรงและสามารถสร้างแรงอิมแพคไปทุกธุรกิจในปีนี้ คงหนีไม่พ้นเทรนด์ Pet Humanization หรือการเลี้ยงสัตว์เหมือนสมาชิกในครอบครัว ที่เรียกได้ว่าทำให้เกิดสินค้าและบริการใหม่ ๆ ที่เข้ามาตอบโจทย์คนกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากพบว่าเจ้าของมักเต็มใจที่จะจ่ายเงินสำหรับสินค้าและบริการ โดยคำนึงถึงชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์เลี้ยงของตนเองว่าจะต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เช่นเดียวกับการเลือกที่อยู่อาศัย ที่ต้องถูกออกแบบมาให้เป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุในการก่อสร้างที่ต้องปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง อาทิ พื้นบ้านไม่ควรเลือกที่มีพื้นผิวลื่นจนเกินไป เพราะอาจส่งผลเสียกับสุขภาพของสัตว์เลี้ยงได้จากการทรงตัวไม่ได้ ลื่นล้ม หรืออุบัติเหตุต่าง ๆ ที่อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพของสัตว์เลี้ยงในอนาคต ดังนั้นควรเลือกวัสดุปูพื้นที่เท้าของสัตว์เลี้ยงสามารถยึดเกาะได้ดี และเพื่อสุขอนามัยที่ดีก็ควรเลือกกระเบื้องที่ทำความสะอาดง่าย เช่น พื้นกระเบื้องผิวหยาบ พื้นกระเบื้องยาง เป็นต้น

• เชื่อมต่อความสัมพันธ์คนในบ้าน ‘Cluster Home’ บ้านหลายหลังในพื้นที่เดียว
ปัจจุบันเรามักเห็นคนรุ่นใหม่เลือกที่จะออกมาอยู่คนเดียวหรือสร้างครอบครัวเล็ก ๆ กันเอง แต่เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่งก็มีความจำเป็นต้องย้ายกลับไปอยู่กับครอบครัวเพื่อดูแลผู้สูงอายุและใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ยังอยากมีสเปซส่วนตัว จึงมักมองหาบ้านที่ถูกออกแบบมาให้มีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน โดยแยกออกมาเป็นหลังแต่ยังมีพื้นที่เชื่อมต่อถึงกันหรือพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถใช้ร่วมกันได้ ซึ่งในพื้นที่ส่วนกลางจะมักนิยมออกแบบให้เข้ากับทุกคนในบ้านเพื่อเป็นศูนย์รวมของสมาชิกทุกคน 

นางสาวชุติพร คงเจริญสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ความต้องการของตลาดอสังหาฯและการก่อสร้างที่พักอาศัยมีการเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัยและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทำให้ธุรกิจในตลาดต่างต้องพัฒนาสินค้า/บริการและความเชี่ยวชาญของตนเองและธุรกิจให้ก้าวทันกับเทรนด์ เช่นเดียวกันกับไทวัสดุ ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านที่มุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถในการจัดหาสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าเพื่อบ้านจากผู้ประกอบการทั่วโลกเข้ามาจัดจำหน่ายในสโตร์ เพื่อตอบสนองทุกเทรนด์และทุกความต้องการของคนไทยในราคาที่คุ้มค่า 

“ไทวัสดุ เข้าใจถึงความต้องการที่แตกต่างของทุกคน สินค้าและบริการที่ไทวัสดุคัดสรรมานั้นจึงมุ่งตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย และผู้ใช้งานมากที่สุด รวมทั้งยังมีบริการต่าง ๆ เช่น บริการออกแบบบ้าน vFix โดยดีไซน์เนอร์ผู้เชี่ยวชาญ พนักงานภายในสโตร์ที่คอยให้คำปรึกษาในทุกแง่มุมเรื่องบ้าน ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องโลเคชันที่เข้าถึงง่าย เดินทางสะดวก ครบครันไปด้วยสินค้ากว่า 38,000 รายการในทุกสาขาทั่วประเทศ โดยนอกจากจะตอบโจทย์เรื่องบ้านแล้ว ยังครอบคลุมไปถึงสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ ทุกรูปแบบ อาทิ คอนโด อาคาร สำนักงาน ฯลฯ และในทุกพื้นที่ ทุกตารางเมตรของไทวัสดุยังออกแบบมาเพื่อทุกเจเนอเรชัน ทำให้ทุกคนพึงพอใจกับการเลือกซื้อสินค้าทุกครั้งที่ได้เดินทางมาที่ไทวัสดุ”

ไม่ว่าคุณมีความต้องการแบบไหนก็สามารถเข้ามาเลือกสรรสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์และความต้องการของครอบครัวคุณได้แล้วที่ไทวัสดุทุกสาขาทั่วประเทศ หรือผ่านช่องทางออนไลน์ www.thaiwatsadu.com สั่งได้ครบจบงานง่าย