ทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลกกับถ่ายทอดสดการแข่งขันเทนนิสรายการ แคนาเดียน โอเพน รายการใหญ่ระดับ Master 1000 รวมการแข่งขันทั้งฝั่งชาย ATP และฝั่งหญิง WTA เริ่มวันแรก  7  สิงหาคมนี้ จนถึงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 14 สิงหาคม 2566  ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสด ฝั่งชาย ATP ช่อง beIN Sport 2 (608)  ฝั่งหญิง WTA ช่อง True Tennis (670)  

การแข่งขันเทนนิสรายการ แคนาเดียน โอเพน ถือว่าเป็นหนึ่งในสองรายการระดับ Master 1000 (นับรวม ATP และ WTA) ก่อนเข้าสู่ช่วงการแข่งขัน แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี รายการ       แคนาเดียน โอเพน แข่งขันกันบนพื้นผิวฮาร์ทคอร์ท กลางแจ้ง ซึ่งผู้เล่นต้องปรับตัวอีกครั้งหลังจากผ่านฤดูกาลแข่งขันบนคอร์ทดิน และคอร์ทหญ้า 

ในทุก ๆ ปี แคนาเดียน โอเพน จะใช้เมืองจัดการแข่งขัน 2 เมืองไปพร้อมกัน ทั้งเมืองโตรอนโต และเมืองมอน ทรีออล โดยที่ฝั่ง ATP กับ WTA จะแยกจัดการแข่งขันแยกเมืองกัน และจะสลับกันไปในแต่ละปี ซึ่งในปี 2023 ฝั่งเทนนิสชาย ATP จะจัดการแข่งขันที่เมืองโตรอนโต ส่วนฝั่งเทนนิสหญิง WTA จะจัดการแข่งขันที่เมืองมอนทรีออล 

เริ่มจากฝั่งเทนนิสชาย ผู้ชนะในปีที่ผ่านมาคือ ปาโบล การ์เรนโญ บุสตา นักเทนนิสที่มีรูปแบบการเล่นที่เหนียวแน่นจากประเทศสเปน โดยเขาเอาชนะ ฮูเบิร์ต ฮูร์คัสซ์ ไปได้ 2-1 เซ็ต ทำให้ การ์เรนโญ บุสตา เป็นแชมป์ในรายการ ATP 1000 รายการแรกในชีวิตของเขา แต่ในปีนี้เจ้าตัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้ไม่ได้ลงแข่งขันตั้งแต่ต้นปี ซึ่งตัวเขาเองถ้าไม่สามารถเข้าไปป้องกันแชมป์ได้ อันดับโลกของเขาก็จะร่วงลงมาเยอะมาก 

นักเทนนิสมือ 1 ของโลก คาร์ลอส อัลคาราซ แชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดันจะมาร่วมแข่งขันในรายการนี้ และมีผู้เล่นชื่อดังหลายคน เข้าร่วมรายการนี้ทั้ง ดานิล เมดเวเดฟ, แคสเปอร์ รุด, สเตฟานอส ซิตซิปาส, ฮอร์เกอร์ รูเนอร์, อังเดร รูเบลฟ, ยานนิก ซินเนอร์ และเทย์เลอร์ ฟริตซ์ ส่วน โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่ารายการนี้ 4 สมัย ประกาศถอนตัวจากรายการ

ในปีนี้ 2 นักเทนนิสชื่อดังจากแคนาดาทั้ง เฟลิกซ์ โอแซร์ อาลิอาสซิม และเดนิส ชาโปวาลอฟ มีชื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ส่วนผู้เล่นที่ได้สิทธิ์ ไวด์การ์ด ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจกทั้ง 4 สิทธิ์ให้กับ 4 นักเทนนิสจากแคนาดา ซึ่ง 1 ใน 4 สิทธิ์ตกเป็นของ มิลอส ราโอนิค นักเทนนิสชื่อดังของเจ้าถิ่น ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บร่วมกว่า 2 ปี และตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการกลับมาแข่งขันในทัวร์อีกครั้ง โดยเขาได้ลงเล่นไปบางรายการช่วงคอร์ทหญ้าและ อยู่อันดับที่ 546 ของโลก 

ฝั่งเทนนิสหญิง ผู้ชนะในปีที่ผ่านมาคือ ซิโมนา ฮาเล็ป นักเทนนิสชื่อดังจากโรมาเนีย โดยเธอเอาชนะ บีอาทริซ ฮัดดาด ไมอา  ไปได้ 2 ต่อ 1 เซ็ต ซึ่งทำให้เธอได้แชมป์สมัยที่ 3 ของรายการนี้ไปครอง แต่ในปีนี้เธอไม่สามารถทำการแข่งขันได้ เพราะเนื่องจากปัญหาในเรื่องของสารกระตุ้น 

อิกา ซิออนเทค, อารีนา ซาบาเลนกา และเอเลนา ริบาคินา 3 นักเทนนิสหญิงที่เรียกได้ว่าเป็นเต็งของวงการเทนนิส ก็ได้เข้าร่วมรายการนี้ครบทั้ง 3 คน นอกจากนี้ยังมีนักเทนนิสมือดังเข้าร่วมการแข่งขันอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เจสซิกา เปกูลา, คาโรลีน การ์เซีย , ออนส์ ยาเบอร์  ส่วนรองแชมป์เก่าอย่าง ฮัดดาด ไมอา จะลงแข่งขันด้วยมือวางอันดับที่ 13 ของรายการ 

สำหรับไฮไลต์ ของเทนนิสหญิง WTA ในรายการนี้คือการกลับมาแข่งขันเทนนิสอีกครั้งของนักเทนนิสหญิงที่ดังที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์คือ คาโรลีน วอซเนียคกี้ ตอนช่วงต้นปี 2020 เธอสร้างความประหลาดใจให้กับวงการ ด้วยการประกาศเลิกเล่น เธอใช้สิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ ทางรายการแจกสิทธิ์ ไวด์การ์ดให้กับ วีนัส วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสอเมริกัน ปัจจุบันเธออยู่อันดับที่ 521 ของโลก สำหรับอีก 3 สิทธิ์ ไวด์การ์ด ทางรายการแจกให้กับ เบียนก้า อันเดรสคู อดีตแชมป์แกรนด์สแลม และอดีตแชมป์รายการนี้ 

ทรูไฮบริด กล่องเดียวจบ ครบความบันเทิง ชัดสุดระดับ 4K กับแพ็กเกจ Platinum และ Gold พร้อมเน็ตบ้านไฟเบอร์ทรู 1 Gbps สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิง และกีฬาระดับไฮเอนด์   และชมทรูวิชั่นส์ นาว บนแพลตฟอร์มของทรูไอดี ดูได้ทุกที่ทุกเวลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://bit.ly/3oo9wSO และ https://ttid.co/xTgv/TVSNOWSTANDARDEXT หรือโทร. 02-700 -8000 กด 3