เมื่อเวลา 11.20 น. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ได้เข้ามาตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย หลังจากที่แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดกิจกรรมคาร์ม็อบแห่มาลัยวิวาห์คล้องใจ ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาถึง เวลา 13.30 น.

โดยพ.ต.อ.เสนาะ พูนเพชร รักษาการผู้กำกับสน.มักกะสัน กล่าวว่า ตรงนี้เป็นพื้นที่ส่วนตัวของพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่พื้นที่สาธารณะเป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยที่จะดำเนินการ พรรคเพื่อไทยจะมีการแจ้งไว้ล่วงหน้าหรือไม่ถึงแนวทางปฏิบัติ ที่นี่ใช้กำลังของสน. มักกะสัน ซึ่งมีการแจ้งไว้ล่วงหน้า

เมื่อถามว่า มีการประเมินสถานการณ์อย่างไรบ้าง พ.ต.อ.เสนาะ กล่าวว่า กิจกรรมมาเพื่อสู่ขอ จะไม่มีความรุนแรงเพราะถ้าหากก่อความรุนแรงแล้วภาพลักษณ์จะเสียกับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมมั่นใจว่าไม่มีความรุนแรงใดๆ แล้วตอนนี้ยังไม่ทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมีจำนวนเท่าไหร่ 

เมื่อถามว่าจะไม่มีความวุ่นวายใช่หรือไม่ พ.ต.อ.เสนาะ กล่าวว่า กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมไม่เคยก่อเหตุความรุนแรง ถ้าจะมีก็เป็นมือที่สาม และตำรวจก็ดูแลอย่างใกล้ชิด เรารู้ขั้นตอนเพราะเรามีทั้งนอกเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบ

เมื่อถามว่าถ้าหากมีความรุนแรงเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างไร พ.ต.อ.เสนาะ  กล่าวว่า เราก็จะสามารถรายงานผู้บัญชาการขอกำลังเสริมได้ แต่ทั้งนี้ในพรรคเพื่อไทย ใช้การดูแลรักษาของพรรคเป็นหลัก ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีแค่กำลังมาดูแล รวมถึงการจราจรก็มีการดูแลความเรียบร้อย ซึ่งถ้าเราดูจากแหล่งข่าวที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะมาประมาณ 500 คัน

พ.ต.อ.เสนาะ กล่าวต่อว่า ในส่วนการจราจร เราก็จะแบ่งไว้สองช่องจราจรแต่ถ้าหากมีมวลชนมากกว่านั้น ก็จะให้เปลี่ยนออกไปเส้นอื่น ซึ่งตั้งแต่ตอนเที่ยงเป็นต้นไป ขอให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางเพชรบุรีหลบเลี่ยงก่อน เมื่อผ่านช่วง12:00 น. กิจกรรมคงจะไม่นาน เพราะเป็นแค่การยื่นหนังสือ และทางพรรคเพื่อไทยก็คาดว่าจะเตรียมเพื่อมารับหนังสือไว้แล้วเรียบร้อย