บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ขยายธุรกิจ “สปอร์ตอีเวนต์” เชิงรุกมากยิ่งขึ้น เล็งผสานพาร์ทเนอร์ต่อยอดความเชี่ยวชาญจากการจัดงานไตรกีฬา สู่การจัดงานกีฬาวิ่งมาราธอนและจัดแข่งขัน Ironman คาดเห็น 3-4 อีเวนต์เกิดขึ้นในปีหน้า ตลอดจนร่วมมือกันขยายธุรกิจจัดคอนเสิร์ตและมิวสิกเฟสติวัล  

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า จากแผนกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทฯ ที่จะมุ่งขยายธุรกิจ 6 แกนหลัก เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างมั่นคง โดยหนึ่งในนั้นคือการขยายธุรกิจการจัด “สปอร์ตอีเวนต์” เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ โดยจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากการจัดงานไตรกีฬา AMAZING RACE FESTIVAL & TRIATHLON KANCHANABURI 2022 มาต่อยอดสู่การจัดงานสปอร์ตอีเวนต์อื่นๆ ที่หลากหลายยิ่งขึ้น 

โดยล่าสุด บริษัทฯ วางแผนร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่เคยร่วมกันจัดงานไตรกีฬาดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อยกระดับความร่วมมือขยายธุรกิจการจัดสปอร์ตอีเวนต์ในเชิงรุกมากยิ่งขึ้นนับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป โดยนอกจากการจัดงานไตรกีฬาได้วางแผนขยายการจัดงานสปอร์อีเวนต์อื่นๆตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ การจัดงานแข่งขันวิ่งมาราธอน, การจัดงานแข่งขัน Ironman ฯลฯ คาดว่าจะมี 3-4 อีเวนต์เกิดขึ้นในปี 2567 เพื่อตอบสนองพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกายมากขึ้นและภาพรวมการท่องเที่ยวรวมถึงการจัดงานอีเวนต์ที่ฟื้นตัวหลังจากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย 

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแนวคิดร่วมกับพาร์ทเนอร์ขยายความร่วมมือทางธุรกิจไปสู่การจัดงานคอนเสิร์ตหรือเทศกาลดนตรี (Music Festival) ทั้งที่เป็นศิลปินไทยและต่างประเทศ โดยนำประสบการณ์ของบริษัทฯ ในการจัดงานแฟนมีตติ้งและพาร์ทเนอร์ที่เคยจัดงานคอนเสิร์ตในอดีตมาต่อยอดขยายธุรกิจ  

“บริษัทฯ ไม่หยุดนิ่งในการมองโอกาสสร้างการเติบโตจากการขยายธุรกิจใหม่ๆ ทั้งความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ขยายธุรกิจอีเวนต์ร่วมกัน การนำความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ จากการจัดงานมอเตอร์โชว์ขยายสู่การจัดงานเอ็กซิบิชั่นอื่นๆ เพื่อให้เกิดการรับรู้รายได้จากการจัดงานอย่างสม่ำเสมอทุกไตรมาส” นายพีระพงศ์กล่าว