ความเคลื่อนไหวของขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน ชุดเตรียมลุยศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ หมู่เกาะโซโลมอน และ เมียนมา 

ล่าสุดวันที่ 29 ก.ค.66 ณ อาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มี "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เดินทางมาร่วมชมและให้กำลังใจ 

โดยทาง “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ นำลูกทีมลงฝึกซ้อมมื้อเดียวทั้งหมด 19 ราย ขาดรายของ "เจ้าอ็อด" วัชระ ลัยศรี ริมเส้นจาก การท่าเรือ เอเอสเอ็ม ที่ได้ขอถอนตัวเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าตัวได้เข้ามาพูดคุยกับทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บมาจากเกมลีกแต่พอมีชื่อเรียกติดทีมชาติจึงอยากเข้ามารับใช้ทีมชาติและเข้าร่วมฝึกซ้อม แต่พอเริ่มซ้อมหนักหวั่นว่าจะบาดเจ็บเพิ่ม และอยากเปิดโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมที่มีความพร้อมมากกว่าจึงตัดสินใจเข้ามาปรึกษากับทีมงานโค้ชและขอถอนตัว ใช้เวลาติวเข้ม 2 ชั่วโมงเต็ม เริ่มซ้อมจากลูกเซตเพลย์การทำประตูและป้องกัน แบ่งทีมซ้อมลงทีมแบบเต็มสนาม  

ก่อนจะปล่อยให้นักเตะพัก 1 วันและกลับมาซ้อมอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 31 ก.ค.66 ในช่วงเช้า เวลา 10.00น. ก่อนที่ช่วงเย็นเวลา 16.00น. จะมีเกมอุ่นเครื่องพบกับ สโมสรฟุตซอลไทยอาร์มี่ ทีมในฟุตซอลไทยลีก2023 

หลังการฝึกซ้อม กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ริมเส้นจอมเทคนิค เผยถึงคู่แข่งในสาย ว่า “สองทีมที่อยู่ในสายเราเป็นทีมที่ดีทั้งคู่ เมียนมาเป็นทีมที่ดีขึ้นทุกปีในการเจอกันในซีเกมส์ครั้งก่อนที่เวียดนามเราก็ชนะทีมเขาได้ลูกเดียวไม่ได้เยอะไม่ขาดเหมือนเมื่อก่อน ส่วนหมู่เกาะโซโลมอนก็เป็นทีมที่ดี มีความแข็งแกร่ง พวกเขาก็สามารถเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกมาได้ พวกเราก็ต้องพยายามทำให้เต็มที่เพราะแต่ละทีมก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ”

ขณะที่ความเคลื่อนไหวชาติต่างๆที่เข้าร่วมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 โดยทางอัฟกานิสถาน ทีมในสายบี ลงเตะรายการ CAFA Futsal Cup 2023 ที่เมืองดูชานเบ ประเทศทาจิกิสถาน โดยสามารถเสมอทาจิกิสถาน 2-2 รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของทัวร์นาเมนต์ สำหรับนัดสุดท้ายจะพบกับ เติร์กเมนิสถานในวันที่ 30 ก.ค.66 ก่อนจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 4 ก.ค.66

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ สนามบางกอก อารีน่า มีการเปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่ โดยวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. สาธารณะรัฐเช็ก พบ อัฟกานิสถาน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. อัฟกานิสถาน พบ โมซัมบิก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. เมียนมา พบ หมู่เกาะโซโลม่อน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. โมซัมบิก พบ สาธารณะรัฐเช็ก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 11 สิงหาคม 2566 รอบรองชนะเลิศ และวันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ