ความเคลื่อนไหวขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน ชุดเตรียมลุยศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ หมู่เกาะโซโลมอน และ เมียนมา

การฝึกซ้อมวันนี้ ทาง "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ได้เข้ามาร่วมชมและให้กำลังใจทีมฟุตซอลไทยในการฝึกซ้อมด้วย โดยทาง "คาร์ลอส เซซาร์" กุนซือใหญ่ มีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการซ้อมจากเดิมที่จะมีการซ้อม 2 มื้อตามปกติ ได้ยกเลิกการซ้อมช่วงเย็น เปลี่ยนมาเป็นการฝึกซ้อมช่วงเช้ามื้อเดียว หลังจากมีการประเมินกับทีมงานสตาฟโค้ชถึงสภาพร่างกายของนักเตะที่มีอาการเหนื่อยล้า หลังมีการฝึกซ้อมกันหนักมาอย่างต่อเนื่อง

โดยในการฝึกซ้อมเน้นไปที่การเล่นลูกเซตพีชทั้งเกมรุกและเกมรับ เพื่อให้นักเตะได้มีการที่สื่อสารเข้าใจกันมากขึ้น รวมไปถึงการแบ่งผู้เล่นเพื่อซ้อมจังหวะพาวเวอร์เพลย์ทั้งการป้องกันและการเข้าทำประตู นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเติมการฝึกซ้อมให้ผู้รักษาประตูขึ้นมาเล่นในแดนคู่แข่ง ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง

"เจ้าพีท" อิทธิชา ประภาพันธ์ ดาวเตะจอมเก๋าของทีม เผยว่า บรรยากาศในทีมค่อยข้างดีหลายคนอายุรุ่นราวคราวเดียวกันทำให้เป็นกันเองมากขึ้น ชุดนี้ก็ถือเป็นการให้โอกาสผู้เล่นที่ฟอร์มดีในลีกเข้ามาติดทีมชาติ พวกเราก็ซ้อมกันมาหนักต่อเนื่องหลายคนก็มีอาการเหนื่อยล้า แต่ก็ยังมีแรงวิ่งกันได้ เชื่อว่าทุกคนมีความสามารถกันหมด ก็จะทำให้บรรยากาศการซ้อมเข้มข้นมากขึ้น

ขณะที่ความเคลื่อนไหวชาติต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 โดยทาง บุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือคนไทยของทีมชาติเมียนมา ทีมร่วมสายของฟุตซอลไทย เตรียมยกเครื่องลูกทีมใหม่ เน้นความฟิตวิทยาศาสตร์กีฬา โดยมีโค้ชฟิตเนสชาวไทย ตะวัน วุฒิ คอยเพิ่มความแข็งแกร่งเรื่องฟิตเนส หวังรอรับการเจอเพรสซิ่งของฟุตซอลไทย และก็หวังจะเพรสซิ่งใส่ฟุตซอลไทยอีกด้วย พร้อมปลุกเร้าหัวใจผู้เล่นเมียนมาอย่ากลัวไทยและชาติอื่นๆในศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 และหวังที่จะใช้รายการนี้เพื่อเป็นการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันคัดเลือกฟุตซอลโลก2024 ที่จะไปเล่นที่ทาจิกิสถาน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ สนามบางกอก อารีน่า มีการเปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่ โดยวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. สาธารณะรัฐเช็ก พบ อัฟกานิสถาน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. อัฟกานิสถาน พบ โมซัมบิก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. เมียนมา พบ หมู่เกาะโซโลม่อน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. โมซัมบิก พบ สาธารณะรัฐเช็ก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 11 สิงหาคม 2566 รอบรองชนะเลิศ และวันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ