หลวงพี่น้ำฝน บอกไม่สนใจถูกแพรี่แขวะ ย้ำให้ความเห็นตามหลักการ สวนก่อนจะมาถามเรื่องลงนะฯ ถูกหรือผิดควรไปตามเรื่องพระยุ่งการเมือง ยุ่งมาตรา 112 แหกกฏมหาเถรให้จบก่อน แล้วมาเจอกันซึ่งหน้าจะได้ถกให้จบเป็นเรื่องๆ ย้ำตอบคำถามตามที่สื่อมาถามความเห็น ไมมีมีอคติและไม่ให้ราคาอะไรกับการถูกตามจิกอยู่แล้ว เพราะเป็นคนละประเด็น 

วันนี้ 27 กรกฎาคม 66 ความเคลื่อนไหวในวงการสงฆ์ ที่มีประเด็นโยงไปเกี่ยวกับเรื่องการเมือง เมื่อหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าไม่เหมาะสมและขอให้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติติดตามเรื่อดังกล่าวหลังมมีประชาชนยื่นเรื่องร้องเรียนน ซึ่งในโลกโซเชียลและสื่อหลักหลายสำนักได้มีการนำเสนอกรณีที่พระพยอมม กัลญาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี มีการออกมาพูดถึงเรื่องกี่ยวกับการเมืองและกล่าวไปถึงเรื่องการแก้มาตรา 112 โดยยังมีการพูดพาดพิงไปยังสถาบัน เป็นการขัดคำสั่งของมาเถรสมาคม ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ในสังคม ก่อนที่พระพยอม จะออกมาชี้แจงและขอยุติการพูดเรื่องดังกล่าวในช่วงเข้าพรรษานี้ 

กระทั่งเมื่อววานนี้ ได้มีประเด็นดราม่า หลังจากคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะยุติ แต่หน้าเพจของ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้มีการนำภาพของหลวงพี่น้ำฝน เรื่องการลงนะหน้าทอง และลงข้อความทำนองไม่ปฎิบัติตามหลักธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อยู่หลายโพสต์ ทำให้โลกโซเชียลร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ สอบถามไปยัง พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ถึงประเด็นดังกล่าว โดยได้ให้ความเห็นว่า ทราบเรื่องมาแล้วจากลูกศิษย์ที่ส่งข้อความมาให้ดู ซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกอะไร และไม่ได้คิดจะมาเป็นคู่กรณีหรือจะมาโต้เถียงกันบนโลกโซเชียล แต่ที่พูดออกไปเพราะมีสื่อมาสอบถามถึงควมเห็นและได้ชี้แจงไปตามคำสั่งของมหาเถรสมาคม ไม่ได้มีเรื่องอื่นที่พาดพิง ซึ่งกระบอกไปตามกระบวนการว่าหากมีการร้องเรียนแล้วจะต้องดำเนินการอย่างไรเท่านั้น และอาตมาไม่ได้คดจะไปจ้องเล่นใคร การตัดสินเป็นของพระสังฆาธิการ เรื่องนี้ใช้เส้นสายไม่ได้ เพราะหลักฐานมันชัดอยู่แล้ว

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า วันนี้เหมือน นายไพรวัลย์ หรือแพรี่ จะออกมาปกป้องพระพยอมหรือไม่ ซึ่งก็ไม่เพราะมีการนำภาพและเรื่องราวของการลงนะหน้าทอง ไปลงหน้าเพจเพื่อตั้งคำถามเชิงเสียดสี ก็ต้องถามกลับไปว่า เรื่องนี้เป็นคนละประเด็น เรากำลังพูดถึงการกระทำตามข้อห้ามของมหาเถร แต่มาถามเรื่องลงนะฯ มันคนละเรื่องกัน ซึ่งอยากจะถามกลับไปก่อนว่า แพรี่คิดว่าพระพยอมทำเหมาะหรือถูกต้องหรือไม่ ซึ่งก่อนจะมาถามเรื่องลงนะให้ไปติดตามเรื่องนี้ก่อน แล้วจบเรื่องนี้ ค่อยมาคุยกันแบบเจอหน้ากันได้เลย ไม่มีปัญหาเพราะการลงนะ หากผิดหรือไม่เหมาะสมก็คงจะถูกสั่งให้เลิกไปแล้วและคงอยู่มาถึงวันนี้ไม่ได้ แต่ถ้าคิดว่าอาตมาไม่ดีก็มาว่ากันเรื่องนี้ได้เลย มาเจอันซึ่งๆหน้าได้เลยไม่มีปัญหา 

ส่วนคำถามที่ว่า แพรี่เป็นไม้เบื่อไม้เมาตั้งแต่ครั้งยังเป็นพระมหาไพรวัลย์ และครั้งนี้เหมือนจะออกมาปกป้องพระพยอม หรือไม่ หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ไม่สนใจเพราะไม่เคยให้ราคากับแพรี่ ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว และที่ออกมาพูดอยากถามว่ามันถูกหรือผิดและไม่เคยอกมาตำหนิว่าคนนั้นไมม่ดี คนนี้ไม่ดี เพียงแต่ว่าไปตามหลักการในฐานะตำรวจพระเท่านั้น ความโกรธไม่มี ความโมโหไม่มี เพราะปลงแล้ว ขออยู่ในศีล ในธรรม เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไปไม่อยากไปทะเลาะด้วยกับเรื่องนี้ ต้องถามว่ามันเป็นใคร เขาเป็นใครต้องการอะไร เราไม่ได้ให้ค่าเลยมันเลยความโทสะไปแล้วให้เขามีดทสะไปคนเดียวก็แล้วกัน