วันที่ 27 ก.ค. 66 นายสงคราม กิจเลิศไพรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าเชื่อว่าจะได้นายกรัฐมนตรีคนที่30 ในเดือนส.ค.นี้อย่างแน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทย และพันธมิตร 8 พรรคร่วมทำงานกันอย่างหนัก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะประเทศจะได้เดินหน้าเสียที หลังจากที่ย่ำอยู่กับที่ ประชาชนทั้งประเทศฝันร้ายมาตลอด 9 ปี และเชื่อว่ารัฐบาลประชาธิปไตยจะทำให้นานาชาติยอมรับ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการค้าการลงทุนของประเทศ

นายสงคราม กล่าวต่อว่า นโยบายที่ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยเคยประกาศไว้ตอนหาเสียงเลือกตั้งจะได้นำมาสู่การขับเคลื่อน เพื่อประโยชน์ของประชาชนรวมทั้งการเดินหน้าในการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับโลก โดยการขับเคลื่อนนโยบายเกษตร ผลักดันไทยเป็นคลังอาหารของโลก สร้างมูลค่าเพิ่มหลายแสนล้านบาทเข้าประเทศ เอื้อประโยชน์ให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากได้เสียที หลังจากที่ต้องทุนทุกข์มา 9 ปีเต็ม  

“ทั้งนี้ หากภาคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เชื่อว่านโยบายเงินดิจิตอล 10,000 บาท จะมีการนำมาสู่การปฎิบัติอย่างแน่นอน เพราะนโยบายดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในทุกพื้นที่ของประเทศ และจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม ส่งผลให้ทิศทางการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยจะเป็นแบบก้าวกระโดด ซึ่งเชื่อได้ว่ารัฐบาลชุดใหม่ จะดีกว่าระบอบประยุทธ์ ที่ครอบงำประเทศมายาวนานอย่างแน่นอน” นายสงคราม กล่าว