นายศรชัย สุเนต์ตา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย SCB Chief Investment Office (SCB CIO ) ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดเผยว่า SCB WEALTH ได้ตอกย้ำความเป็นเลิศในทุกโซลูชั่นด้านการบริหารความมั่งคั่งให้กับกลุ่มลูกค้า UHNW/HNWโดยการคว้า 3 รางวัลสุดยิ่งใหญ่บนเวทีระดับเอเชีย ในงาน “Citywire ASEAN Awards 2022/23” ได้แก่ รางวัล Best CIO Office รางวัล Best Wealth Digital Technology และรางวัล Best Clients Experience จัดโดย Citywire ซึ่งเป็นสื่อด้านการเงินการลงทุนชั้นนำระดับโลกที่โรงแรมแชงกรีลา ประเทศสิงคโปร์
โดยทั้ง 3 รางวัล สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านการบริหารความมั่งคั่ง เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้า Wealth ในทุกมิติของการให้บริการ ซึ่งรางวัล Best CIO Office มีการวิเคราะห์เจาะลึกข้อมูลเศรษฐกิจ ธุรกิจ และสินทรัพย์ต่างๆ เพื่อแนะนำกลยุทธ์การลงทุนและผลิตภัณฑ์การลงทุน รวมถึง Customized & Personalized Portfolio ที่เหมาะสมตามความเสี่ยงและให้ผลตอบแทนที่ดีกับลูกค้าด้วยบริการแนะนำกลยุทธ์การลงทุนที่หลากหลาย เช่น portfolio model, การแนะนำผลิตภัณฑ์การลงทุน และข้อมูลภาพรวมของตลาด ผ่านช่องทางการให้บริการต่างๆอย่างครอบคลุม โดยมีบริการเพื่อลูกค้าและที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล (RM) มากมาย เช่น บทวิเคราะห์จาก CIO office, Economics and Portfolio Strategy, Investment Morning Brief ซึ่งเป็นข้อมูลให้แก่กลุ่มลูกค้าของ SCB Wealth ผ่านช่องทาง Social Network ของธนาคาร และสื่อออนไลน์ต่างๆ
สำหรับรางวัล Best Wealth Digital Technology ปัจจุบันนี้ SCB Wealth มีทั้งแพลตฟอร์มวางแผนการลงทุน (Wealth Platform) และ Wealth DIY (DIY Consolidated Statement Downloading Channel)โดยที่ Wealth Platform เป็นเครื่องมือสำคัญที่เปรียบเสมือนยกคลังสมองด้านการลงทุนแบบเจาะลึกรอบด้านและเหมาะสมกับแต่ละบุคคล (Personalization) มาไว้ตรงหน้าลูกค้าผ่านทีมที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล (RM)ที่มาช่วยอำนวยความสะดวกในการให้คำแนะนำลูกค้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งสะท้อนถึงพันธกิจสำคัญในการเป็น "Digital Wealth with Human Touch" และในส่วนของ Wealth DIY(DIY Consolidated Statement Downloading Channel) เป็นช่องทางที่ลูกค้า สามารถติดตามรายงานสรุปข้อมูลการลงทุนอย่างละเอียดและครบถ้วน (Consolidated Statement) ได้ด้วยตัวเองทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
รวมถึง รางวัล Best Clients Experience มุ่งเน้นที่ความสามารถในการให้คำปรึกษาเพื่อให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยตั้งเป้าหมายที่จะทำให้พอร์ตเติบโตและสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน โดยจุดแข็งคือ มีจำนวนที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล (RM)ที่ได้รับ IC license มากที่สุดในประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และยังให้ความสำคัญกับการใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อยกระดับความสามารถในการให้คำปรึกษาและประสบการณ์ของลูกค้าผ่านทั้งช่องทาง online และ offline นอกจากนี้ยังได้พัฒนา data-driven advisory platform สำหรับที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล(RM) เพื่อมอบ solutions ในการลงทุนที่เหมาะสมที่สุดต่อความต้องการของลูกค้าในทุกจังหวะและโอกาสของการลงทุน
ทั้งนี้ด้วยพันธกิจของธนาคารไทยพาณิชย์ในการเป็น ธนาคารดิจิทัลที่มีธุรกิจ Wealth Management อันดับ 1 ในประเทศไทยและมอบประสบการณ์ Omnichannel ที่ไร้รอยต่อ ธนาคารมีเป้าหมายในการพัฒนา Digital Wealth เพื่อ Solutions ทางการเงินแบบองค์รวมพร้อมการให้คำปรึกษาที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลเพื่อตอบสนองความต้องการทั้งในภาคธุรกิจและบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคลของลูกค้าเพื่อยกระดับประสบการณ์ในการให้บริการทางการเงินที่รวดเร็ว และสะดวกสบายแก่ลูกค้าในทุกช่องทาง