วันที่ 25 ก.ค. 2566 นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสอาเซียน กล่าวว่า มั่นใจรายการใหญ่ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซอฟท์เทนนิสนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2566 รายการ "THE ISTF - WORLD TOUR INTERNATIONAL SOFT TENNIS CHAMPIONSHIPS 2023 ระหว่างวันที่ 26 - 30 กรกฏาคม 2566 ที่ สนามเทนนิสเกรต้า รีสอร์ทแอนด์สปอร์ตคลับ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จะช่วยเพิ่มมาตราฐานการจัดการแข่งขันซอฟท์เทนนิสระดับนานาชาติ ให้ทุกประเทศได้ทราบถึงศักยภาพของสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ในด้านมาตราฐานการจัดการแข่งขันในระดับสากล

สำหรับวันนี้มีนักกีฬาจาก 14 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันเดินทางมาฝึกซ้อมสร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่งขัน อาทิ  นักกีฬาเกาหลีใต้ ,อินเดีย ,ฟิลิปปินส์ ,ลาว ,อินโดนีเซีย และไทย ที่ส่งทีมชาติชุดใหญ่ร่วมการแข่งขัน

นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานฝ่ายเทคนิค และเหรัญญิก กล่าวว่า ได้เตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยชุด A. ชาย 6 คน หญิง 6 คน และทีมชาติไทยชุด B. ชาย 6 คน หญิง 6 คน รวม 24 คน ร่วมแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถให้นักกีฬาก่อนถึงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศจีน ซึ่งการฝึกซ้อมและสร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่งขัน

"นักกีฬาไทยเตรียมตัวกันมาพอสมควร และเป็นการแข่งขันในฐานะเจ้าบ้านต่อหน้าแฟนกีฬาชาวไทย เชื่อว่าทุกคนจะตั้งใจทำหน้าที่ในสนามแข่งขันให้ดีที่สุดในทุกแมทซ์การแข่งขัน"

ทั้งนี้แฟนกีฬาที่สนใจชมการแข่งขันซอฟท์เทนนิสรายการนี้ สามารถเดินทางมาร่วมชมร่วมเชียร์เป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทย และนักกีฬาจากชาติต่างๆอีก 13 ประเทศได้ทุกวันที่ สนามเกรต้า รีสอร์แอนด์สปอร์ตคลับ 26 - 30 ก.ค.66 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ทุกวัน และสามารถติดตามการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศถ่ายทอดสดผ่านทางเพจเฟซบุ๊คของสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสฯวันที่ 30 กรกฏาคม  2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป และผ่านทางสื่อออนไลน์ต่างๆในส่วนของการแข่งขันรอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศได้ทุกวัน