ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้ออกลาดตระเวนและทำการซุ่มพราง ตามแนวลำน้ำกระบุรี จนกระทั่งไปพบกับขบวนการลักลอบขนยางพาราแผ่นดิบผิดกฎหมาย กำลังนำเรือเข้าเทียบฝั่ง สิบเอกหนุ่ม จึงเข้าแสดงตัวและกระโดดลงน้ำไปเพื่อควบคุมหัวเรือกลับเข้าฝั่ง ปรากฏว่าถูกคนร้ายบนเรือหางยาว ตีด้วยไม้พาย จมน้ำหายไป ก่อนที่กลุ่มขบวนการลักลอบขนยางเถื่อนจะนำเรือพร้อมยางพาราหลบหนีข้ามฝั่งกลับประเทศเมียนมาไปได้ จนท.พร้อมชาวบ้านออกค้นหาอย่างเร่งด่วน

 จากกรณี เมื่อวันที่  23 กรกฎาคม 2566 เวลา 20.00 น. พันเอกภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ได้รับรายงาน จากทหารชุดปฎิบัติการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ว่าเกิดเหตุ กำลังพลทหารที่ออกปฏิบัติหน้าในการเฝ้าระวังชายแดนและการกระทำความผิดกฎหมาย  ได้ออกลาดตระเวนและทำการซุ่มพราง ตามแนวลำน้ำกระบุรี จนกระทั่งไปพบกับขบวนการลักลอบขนยางพาราแผ่นดิบผิดกฎหมาย กำลังนำเรือเข้าเทียบฝั่ง ส.อ.บุญฤทธิ์ เกตุชู จึงเข้าแสดงตัวและกระโดดลงน้ำไปเพื่อควบคุมหัวเรือกลับเข้าฝั่ง ปรากฏว่าถูกคนร้ายบนเรือหางยาว ตีด้วยไม้พาย จมน้ำหายไป

 โดยมีภาพคลิปหลุดออกมา ขณะทหารกำลังเข้าปฎิบัติการจับกุม กลุ่มขบวนการขนยางเถื่อน ท่ามกลางความมืด ในพื้นที่บ้านมัดออก รอยต่อระหว่าง ม.5 บ้านหาดจิก กับ ม.10 บ้านหลุมพอล่าง ต.ปากจั่น
อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นเขตแนวชายแดน ลำน้ำกระบุรี ที่มีการกระทำความผิดลักลอบขนสินค้าทางการเกษตร ที่ไม่ผ่านภาษีศุลกากรเข้ามาบ่อยครั้ง  เมื่อกำลังพลทหารวิ่งกันมาถึงริมฝั่งแม่น้ำกระบุรี ตรงจุดเกิดเหตุ มีเสียงฝูงสุนัขเห่าดังขึ้น

จากนั้นมีเสียงสตาร์ทเรือหางยาวที่กำลังหลบหนี มีการส่องไฟและเสียงบอกเรือบรรทุกยางพาราครับ  โดยมีสิบเอกบุญฤทธิ์ เกตุชู สวมหมวกสีเขียว และเสื้อแขนยาวสีเขียว  วิ่งลงไปที่ตลิ่งริมฝั่ง ก่อนจะกระโดดน้ำเข้าควบคุมหัวเรือ เพื่อมิให้หลบหนี จากนั้นได้ยินเสียงคล้ายลักษณะไม้พายตี ดังตุบเสียงใหญ่เข้าที่ศีรษะของสิบเอกบุญฤทธิ์  ซึ่งเพื่อนทหารด้านบนยังตะโกนกล่าวว่า นี่คือเรือบรรทุกยางพาราครับ ก่อนที่จะทราบว่าเพื่อนถูกตีคลิปเหตุการณ์จึงถูกตัดหายไป ก่อนที่กลุ่มขบวนการลักลอบขนยางเถื่อนจะนำเรือพร้อมยางพาราหลบหนีข้ามฝั่งกลับประเทศเมียนมาไปได้

ส่วนร่างของ สิบเอกบุญฤทธิ์  ได้จมหายไปในแม่น้ำกระบุรี เพื่อนๆทหารที่กระโดตามลงไปค้นหาแต่ไม่พบตัวจึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทันที

 โดยล่าสุดเมื่อเวลา  18.30 น. วันที่ 24 ก.ค. 66 ทั้งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้นำกำลังทหารบก ทหารเรือที่ส่งชุดประดาน้ำ รวมทั้งฝ่ายปกครองอำเภอกระบุรี  หน่วยกู้ภัย  และชาวบ้านในพื้นที่ ต.ปากจั่น นับร้อยนาย  ได้ใช้เรือร่วมกันออกค้นหาตัว สิบเอกบุญฤทธิ์ ตลอดทั้งวัน   ที่ยังเชื่อว่าอาจจะลอยไปติดเกาะแก่ง หรือริมตลิ่งของทั้งสองฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

พันเอกภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ภายหลังได้ขึ้นจากเรือออกลาดตระเวนตามลำน้ำกระบุรีว่า แม้ยังไม่พบร่างของ ส.อ.บุญฤทธิ์ ก็ยังให้เจ้าหน้าที่ออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง
ทุกฝ่ายยังเชื่อ น้องเค้ายังคงอยู่  ยังงัยก็ต้องเจอร่างน้องเค้าให้ได้