จากกรณี “ไอริน” ผู้เสียหาย วัย 17 ปี ร้องสื่อถูก “โฟน” แฟนสาวของ “อาร์ต” หนุ่มที่ไอรินคุยด้วยได้แค่ 3 วัน บุกทำร้ายร่างกาย กระทืบจนเลือดท่วมหน้า กระอักเลือด โดยมี “บิวตี้” เพื่อนโฟน และเป็นคู่กรณีไอรินที่อ้างถูกไอรินบิดเงินรับงาน บล็อกไลน์ ติดต่อไม่ได้ อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้บิวตี้ตบหน้าไอรินเพื่อทวงเงิน พร้อมให้โอนเงินคืนให้ตน 

วันที่ 21  ก.ค. 66 รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ไอริน มาพร้อมคุณแม่ ฝั่งผู้เสียหาย เผชิญหน้า บิวตี้ หนึ่งในผู้ก่อเหตุ มาพร้อม ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร

น้องไอริณ เล่าเรื่องราวให้ฟังตั้งแต่แรก?

ไอริน : หนูคุยกับผู้ชายคนนึงชื่ออาร์ต คุยกันไม่นาน คุยกันได้สัก 1-2 เดือน รู้จักผ่านเฟซบุ๊กค่ะ แล้วเหมือนกับว่าเขาทักมา ตอนนั้นหนูเพิ่งเลิกกับแฟน

หนูทำอาชีพอะไร?

ไอริณ : รับต่อขนตากับทำเล็บค่ะ   

เป็นโมเดลลิ่งด้วย?

ไอริน :   ไม่ได้เป็นโมค่ะ เหมือนหนูรู้จักกับลูกค้า เพิ่งหาให้เขา ว่ามีเด็กมั้ย

หาเด็กเอ็น ก็คือโมเดลลิ่งแหละ?

ไอริน :   ค่ะ รับเอ็นด้วยบางครั้งค่ะ

คบกับอาร์ตแล้วเป็นยังไง?

ไอริน : คุยกันไม่ถึงเดือน เหมือนเปิดกล้องคุยกัน โทรคุยกัน มีการนัดเจอ ช่วงนั้นหนูจะไปบ้านรุ่นพี่ เขาบอกว่าเดี๋ยวไปรับ หนูก็ถามว่าเขามีแฟนหรือเปล่า เขาบอกว่าไม่มีแฟน หนูก็ถามตลอดว่ามีแฟนหรือเปล่า เขาก็บอกว่าไม่มี เขาโสดอยู่ วันนั้นไปนั่งเล่นแล้วเหมือนเขาจะไม่กลับ หนูให้เขากลับ แล้วมารู้ตอนหลังว่าเขามีแฟนชื่อโฟน หนูก็ถามว่ามีแฟนแล้วเหรอ เขาก็บอกว่ามีแต่ยังไม่ได้มีอะไรกัน แค่คุย ก็บอกว่าโอเค พอหลังจากนั้นเหมือนผู้ชายทักมาหาหนู หนูก็ทักหาเขา เหมือนคุยกันถามว่าคบหาคนใหม่เป็นยังไงบ้าง เขาบอกคนใหม่ไม่โอเค ก็คุยกันได้ 3 วัน

แม่ไอริน : แต่จริงๆ เป็นคนเก่าค่ะ เขาเหมือนมาหลอกน้องค่ะ

พอเรารู้?

แม่ไอริน : เพิ่งรู้และถามเขา เขาบอกว่าเหมือนเลิกกันไปแล้ว และมาคบกันใหม่ เลยเป็นคนใหม่ แม่ก็ถามน้อง เขามาหลอกน้อง จริงๆ เขาคบคนนี้มาก่อนหน้าน้อง แต่หลอกน้องว่าเลิกกันไปแล้ว ให้น้องตกลงเป็นแฟนกับเขา แต่จริงๆ แล้วน้องไม่รู้ว่าเลิกกันหรือยัง

ไอริน : หนูก็ถามว่าเลิกกันหรือยัง เขาบอกว่าเลิกแล้ว ขอเคลียร์กับผู้หญิงคนนี้ก่อน หนูบอกขอดูหลักฐานได้มั้ยว่าเคลียร์แล้ว ก็มีแต่โทรว่าเคลียร์กันแล้วสบายใจได้ หนูก็คิดว่าเขาเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่รู้เคลียร์กันท่าไหน หนูก็ถามว่าเคลียร์กันแล้วแน่นะ หนูไม่อยากมีปัญหา หนูไม่ใช่ผู้หญิงที่คุยมั่วค่ะ ไม่ผิดลูกผิดเมียค่ะ

จากนั้นเป็นไง?

ไอริน : เขาบอกเดี๋ยวไปรับกลับบ้านนะ ตอนนั้นอยู่บ้านรุ่นพี่ ไปเที่ยวนั่งเล่นค่ะ แม่ตามกลับบ้านด้วย ก็ส่งโลเกชั่นให้เขา แล้วก็ถามแม่ว่าอาหารแมวหมดหรือยัง เดี๋ยวจะซื้อเข้าไป แม่ก็ตอบมาว่าอย่ากลับมืดนะ ให้รีบกลับบ้าน

แม่ไอริน : แล้วก็หายไปเลย

ไอริน : หนูหลับไปตลอดทาง หนูง่วง เขาก็ขับไปเรื่อยๆ จนถึงที่แห่งนึง หนูไม่รู้จักว่าที่ไหน ตอนนั้นหนูตื่นแล้วจะไม่ลงจากรถ เพราะเห็นผู้หญิง ไม่ใช่แฟนเขา หนูลงรถไปก็สวัสดีทุกคน นั่งเล่นโทรศัพท์บอกแม่หนูกำลังกลับบ้านนะ แล้วมีเพื่อนผู้ชายมาแซวว่าคนนี้น่ารักว่ะ หนูก็ยิ้ม นั่งเล่นโทรศัพท์ สักพักนึงเหมือนอะไรไม่รู้เหมือนโดนต่อย มารุมจิกหัวตบ เตะเข้าเบ้าหน้าค่ะ

ไอริน : เลือดออกจมูกค่ะ

อาร์ตพาไป ตอนนั้นน้องรู้ว่าเขามีแฟนใหม่?

ไอริน : รู้ค่ะ แต่ไม่รู้ว่าเขาเลิกกันหรือยัง ตอนนั้นเลือดเต็มเสื้อเลยค่ะ เลือดกองอยู่ที่พื้น

บิวตี้ : ภาพนี้คือตอนแรก น้องสลบไปแล้ว มันมีสองตอน ตอนนี้ตอนแรก น้องสลบไปแล้ว พอคนชื่อเพลงช่วยเช็ดเลือดช่วยอะไรน้องปกติแล้ว แล้วน้องโทรหาแม่ อยู่ดีๆ น้องสำลักเลือดอีกทีรอบสอง

กระอักเลือดเลยเหรอ?

บิวตี้ : ใช่ค่ะ น้องบอกว่าไม่ไหวแล้ว น้องชัก คนชื่อโฟนเลยบอกว่าส่วนหนี้ที่น้องติดหนู หนูจะรับผิดชอบใช้เอง

คุณไปทำอะไรเขา?

บิวตี้ : ตบให้น้องตื่น ให้น้องโอนตังค์คืนค่ะ พันนึง

รณณรงค์ : น้องอยู่สภาพนั้น คุณไปตบให้เขาตื่น

บิวตี้ :  ใช่ค่ะ เหมือนตบหน้าบอกว่าตื่น โอนตังค์ให้กูก่อน (กรรชัยให้ลองตบหน้า)

น้องตบแบบนี้เอาตีนถีบหน้าพี่ดีกว่า?

บิวตี้ : หนูพูดตรงๆ หนูทำงาน หนูก็เหนื่อย หนูเจอแบบนั้น

ตบแรงนะ?

บิวตี้ :   ถามว่าแรงไหมก็แรง

แต่เขาสลบอยู่ไง?

บิวตี้ : แต่หนูไม่ได้ทำขนาดนั้นจนเขาจะตายไงพี่ เขาสลบแต่สามารถตื่นมาโอนตังค์ให้หนูได้ค่ะ

ไอริน : พวกพี่บังคับให้หนูใส่รหัส ยึดโทรศัพท์หนูไป ยึดทรัพย์สินค่ะ


แม่ไอริน : มีคนยึดโทรศัพท์น้องไป ตอนนั้นแม่ยังขอคืนเลย

ไอริน : คุณอยู่ในเหตุการณ์ และตบด้วย เตะด้วย รุมทำร้ายหนู

บิวตี้ : แล้วทำไมไม่ไปตรวจร่างกายล่ะคะ ว่าใครเป็นคนทำบ้าง  เวลาเราโดนใครทำร้าย ต้องตรวจลายนิ้วมือว่าใครมีส่วนทำบ้าง ถ้าบอกว่าหนูไปทำเขา

รณณรงค์ : ทางกฎหมาย ถ้าเรื่องทำร้ายร่างกาย อย่างแรกเลยพยานบุคคลเขาไม่ได้เสียชีวิต เขาจำหน้าทุกคนได้ว่าใครทำอะไรบ้าง เขาเป็นประจักษ์พยานว่าเราทำ มันไม่จำเป็นต้องตรวจลายนิ้วมือเลย แล้วเขายืนยัน เขามีแผล แล้วเราไปตบเขาซ้ำ

บิวตี้ : เขามีแผลจริง แต่พวกหนูก็พาส่งรพ. จ่ายค่ารักษาพยาบาล

คุณตบหน้าให้เขาโอนเงินให้ทั้งที่เขาถูกกระทืบนะ หรือเป็นโอกาสของเราที่เจอเขาแล้ว?

บิวตี้ : ใช่ค่ะ

ให้เขาหายก่อนไม่ได้เหรอ?

บิวตี้ : เขาบล็อกไลน์ ตั้งใจจะหนีเลย

เงินเท่าไหร่?

บิวตี้ : 4,500 ค่ะ หนูทำงานตั้งแต่ตีสองยัน 6 โมงเช้า เหนื่อยนะ เขาบอกว่าเขามีพันนึง เขาก็โอนมาก่อนพันนึง แล้วเขาบอกเขาโทรหาแม่ คนชื่อโฟนก็คุยกับแม่ บอกว่าจะใช้หนี้แทนให้จบนะไม่เอาเรื่องได้มั้ย จากนั้นหนูไม่ได้คุยกับน้องเลย คนชื่อโฟนจะคุยกับน้อง

นอกจากเรื่องผู้ชาย น้องยังหางานให้เด็กเอ็น หางานให้บิวตี้ แต่บิวตี้บอกว่าไอรินไม่ให้เงิน 4,500 ปิดโทรศัพท์หายไป บล็อกต่างๆ นานา พยายามตามหาแต่ไม่เจอ บิวตี้เป็นเพื่อนกับโฟน ซึ่งเป็นแฟนของอาร์ต เธอกำลังซื้อยำอยู่แล้วเจอเข้าพอดี พอเห็นหน้าไอริน โฟนคิดว่าน้องคนนี้ไปคบแฟนก็กระทืบไอรินจนสลบไป กระอักเลือด บิวตี้ตบหน้าไปให้ตื่น แล้วก็ทวงเงินเอา 4,500 คืนมา น้องบอกมีพันเดียว แล้วน้องโทรหาแม่จะให้โอนให้บิวตี้ แต่โฟนบอกว่าเดี๋ยวจะคืนเงินที่เหลือให้เอง แต่ขอไม่ให้เอาเรื่อง?

บิวตี้ : แล้วคนชื่อโฟนคุยอะไรกับน้องที่รพ. หนูไม่รู้เรื่องเลย เพราะไม่เคยติดต่อเลยตั้งแต่ตอนนั้น

ไอริน : เขาบอกคุณหมอว่าเป็นพี่สาว เป็นญาติ แต่ตอนนั้นหมอปลุกหนูให้ฟื้น หนูก็เริ่มมีสติ จับมือหมอ เห็นตัวเองหน้าตาบวม (ร้องไห้)

แม่ไอริน : เขาจับมือหมอบอกว่าไม่ใช่ญาติ เพราะกลัวอีกฝั่งจะทำอะไรเขา (เสียงสั่นเครือ)

ลืมตาขึ้นมา คุณเห็นใครยืนอยู่ตรงนั้นด้วย?

ไอริน : โฟนค่ะ คนที่กระทืบค่ะ หนูเห็นสภาพตัวเอง เลือดเต็มเสื้อเลย (ร้องไห้)  ทำไมทำกันขนาดนี้ หนูก็บอกว่าหนูไม่เอาเรื่องพี่นะ หนูเอาตัวเองออกมาก่อน ไม่งั้นหนูก็ตายค่ะ

โฟนคนที่ตบพาน้องไปรพ. แต่คนลอยตัวที่สุดคือผู้ชายที่ชื่ออาร์ต เหมือนเป็นคนไม่รับผิดชอบเลย เผลอๆ ไม่รู้อาร์ตตั้งใจพาคุณไปให้ถูกตบหรือเปล่า ส่วนบิวตี้เอง พี่รณณรงค์บอกว่าหลายคดีเหมือนกัน?

รณณรงค์ : ใช่ครับ เราไปเพื่อทวงหนี้ เอาทรัพย์สินจากเขา ในสภาวะตอนนั้นมันเป็นการจ่ายเพราะความกลัว

ไอริน : คือในมุมหนูเดินเข้ามาถามดีๆ ก็ได้ ทำไมเข้ามาทำกันขนาดนี้ แล้วอีกสองคนก็ยืนอัดคลิป

โฟนบอกเขาจะไปไหนวันนั้น?

บิวตี้ : บอกว่าจะไปตามคนชื่อาร์ต เพราะอาร์ตบอกเลิก

ทำไมถึงไปตลาดเสมา?

บิวตี้ : เพราะบ้านรุ่นพี่อาร์ตอยู่แถวนั้น ตอนแรกไม่รู้อาร์ตอยู่มั้ย จะเดินเข้าไปถามรุ่นพี่เขาว่าอาร์ตอยู่มั้ย

น้องจะเอาเรื่องถึงที่สุด?

ไอริน : เอาให้ถึงที่สุดค่ะ

เข้าใจบิวตี้มุมนึง หลายคนอาจมองว่าวันที่ไอรินบิดเงินน้องเขาแล้วหนี?

ไอริน : ที่ติดต่อไม่ได้เพราะโทรศัพท์หนูมันพังค่ะ แฟนเก่าหนูปาแตกค่ะ เบอร์โทรศัพท์หรือไลน์อะไรอยู่ในนั้นหมดเลย แล้วหนูจำไม่ได้ โทรศัพท์ที่ใช้ตอนนี้ก็โทรศัพท์รุ่นพี่ ยืมเขาใช้ค่ะ

ยืนยันว่าไม่ต้องการเบี้ยว?

ไอริน : ค่ะ

บิวตี้ : แล้วทำไมวันที่ลูกค้าจ้างงาน ลูกค้าถึงไม่โอนตังค์ให้หนูเลย

ไอริน : อันนี้หนูก็ขอโทษด้วย สิ่งที่หนูผิด บางทีหนูรับเงินมาแล้วแต่ไม่ได้โอนให้ เพราะวันนั้นมันดึกมากๆ แล้ว หนูก็เลยนอน หนูเอาเงินเขาไปใช้ แล้วจะคืนเขาให้ แต่บังเอิญโทรศัพท์พัง ไลน์ติดต่อไม่ได้ กลุ่มงานเอ็นหรืออะไรหนูไม่มี

พูดง่ายๆ ที่ไม่สามารถติดต่อเขาได้เพราะแฟนเก่าเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้ง ทำให้ไม่มีเบอร์ติดต่อ สองคนนี้รู้จักกันมานานหรือยัง?

ไอริน : ไม่เคยรู้จักค่ะ

บิวตี้ : ติดต่องานผ่านบอร์ดงานในไลน์ค่ะ

ไอริน : ตอนหนูโดนตบทรัพย์สินหนูหายไปบางส่วน เงินสดและเสื้อผ้าที่ซื้อมาแต่ยังไม่ได้ใส่ เสื้อผ้าหายค่ะ

รณณรงค์ : มันมีกระเป๋าเพราะไอรินเตรียมเสื้อผ้าจะกลับบ้าน มีเงินสดอยู่ หายไปหลังจากตื่นมา รู้มั้ยหายไปไหน

ไอริน :   ไม่รู้ค่ะ แล้วแชตที่คุยกับผู้ชายก็โดนลบไปด้วยค่ะ พอหนูถามก็ไม่มีใครตอบ บอกว่าไม่รู้ แต่คนถือโทรศัพท์ก็คือโฟนค่ะ

น้องยืนยันว่าหลังน้องถูกตบ ถูกเตะหน้าน้องสลบไปแล้ว น้องฟื้นมาอีกทีกระอักเลือดออกมา เขาเอาโทรศัพท์ไปแล้วให้บอกรหัสมา?

ไอริน : ใช่ค่ะ แล้วหนูบอกว่าหนูขอติดต่อแม่ได้มั้ย

รณณรงค์ :   โฟนมาปุ๊บตบเลยเหรอ ไม่คุยอะไรเลยเหรอ

ไอริน : ตบเลยค่ะ พูดเหมือนกับว่ามึงมาเอาผัวกู หรืออะไรแบบนี้แหละค่ะ แล้วก็เรื่องเงินด้วย ตอนที่หนูนองเลือดแล้ว หนูไม่ไหวแล้ว ร่างกายเหมือนชัก ก็ตามในรูปค่ะ ทีนี้หนูก็สลบไปเลย

ตอนนี้ในห้องทะเลาะกันแล้ว มีสองมุมมอง มุมนึงก็เข้าใจน้อง แต่มุมนึงก็มองว่าน้องไปแย่งแผนเขาหรือเปล่า แล้วบิดเงินด้วย ก็เลยโดนแบบนี้ อยากให้ฟังบริบทดีๆ น้องรู้จักผู้ชายคนนี้แค่ 3 วัน แต่แฟนเขาคิดว่าคบทางนี้มานาน ทางนี้ก็ไม่รู้ว่าฝ่ายชายมีเมียอยู่แล้ว ผู้ชายเฮียแหละ ก็ตอแหลว่าเลิกไปแล้ว ทะเลาะกัน แฟนมันไม่ดี อยากหาคนดูแลใหม่ ไม่งั้นจะมีผู้หญิงที่ไหนมาหามัน มันต้องตอแหลไปก่อนว่าโสด ไม่มีแฟน แต่บังเอิญแค่ 3 วันเท่านั้น เมียจับได้เลยตามมากระทืบเรา โดยที่เราไม่ได้รู้เลยว่าผู้ชายคนนั้นมันมีหรือไม่มี?

ไอริน : หนูถามตลอดว่ามีแฟนหรือเปล่า เขาก็บอกว่าไม่มี ตอนเห็นภาพแฟนเขาก็บอกว่าให้เขาไปเลิกกับแฟนก่อน เพราะไม่อยากมีปัญหา ไม่อยากผิดลูกผิดเมีย เวลาหนูคบใครแม่ก็สอนมาว่าอย่าไปแย่งแฟนเขานะ คบใครให้ถามก่อน แต่พอหนูโดนตบเขาลงรูปเหมือนไปเที่ยวอยู่ด้วยกันสนุกสนาน แต่ดูสภาพตัวเองหนูนอนร้องไห้ กินไม่ได้ นอนก็ไม่ได้

บิวตี้ติดต่อเพื่อนได้มั้ย?

บิวตี้ : ติดต่อไม่ได้ ตอนไอรินเรียกไป 3 แสนก็ติดต่อไม่ได้เลย

คุณเรียกเขาไป 3 แสน?

ไอริน : เขามาขอไกล่เกลี่ย ตร.ก็อยู่ บอกว่าจะขอรับผิดชอบ แม่จะเรียกเท่าไหร่

อยู่ในสายกับ “โฟน” วันนั้นเกิดการรุมขึ้นมั้ย หรือโฟนทำคนเดียว?

โฟน : หนูทำคนเดียวค่ะ วันนั้นหนูเข้าไปตาม ผู้ชายโทรมาบอกเลิกหนู โดยบอกหนูว่าผู้หญิงคนนี้ว่าหนูไปแย่งผัวเขามา ประวัติหนูไม่ดี หนูโดนประจานไปทั่ว

ผู้ชายพูดแล้วทำไมโฟนไม่กระทืบผัว ผัวปากไม่ดี?

โฟน : กระทืบด้วยค่ะ หลังส่งน้องไปรพ.เสร็จก็กลับมากระทืบด้วยค่ะ ตอนแรกผู้ชายโทรมาใส่หนูยับเลย บอกว่ามีคนมาบอกว่าไปแย่งผัวเขามา โดนประจาน ทำไมทำตัวแบบนี้ เลิกกันไปนะ แล้วก็ตัดสาย ไม่คุยกัน หนูก็เอะใจ ก็เลยสุ่มเข้าไป เพราะปกติเขาชอบไปนั่งเล่นแถวนั้น หนูเข้าไปจังหวะเจอพอดี ก็ถามว่าพี่อาร์ตล่ะ หันมาเห็นพอดี หนูเจอเพื่อนหนูพอดี เพื่อนหนูบอกว่าอีนี่ที่มันบิดตังค์กู หนูติดใจคือไม่รู้จักเราแล้วทำไมมาพูดถึงเราเสียๆ หายๆ พูดว่าเราโดนประจาน ไปแย่งผัวเขามาโน่นนี่นั่น เป็นใครก็ไม่ชอบถูกมั้ยคะ

ไอริน : ผู้ชายเป็นคนพูดค่ะ ผู้ชายบอกว่าจะขอไปเคลียร์กับคุณเอง

โฟน : อันนี้หนูไม่รู้หรอกค่ะว่าเขาคุยอะไรกันบ้าง แต่ที่ผู้ชายมาพูดคือพูดประเด็นนี้ แล้วมีคนบอกว่าน้องพูดจริง เพื่อนๆ คนชื่ออาร์ตก็บอกว่าเขาได้ยินจริง

เพื่อนของผัวจะโกหกให้ผัวเหรอ?

โฟน : อันนี้หนูก็ไม่แน่ใจ แต่จังหวะนั้นหนูโมโห หนูเข้าไปถึงปุ๊บก็บอกว่ามึงปากดีเหรอ หนูก็ใส่เลย น้องเขาก็สู้แต่สู้ไม่ได้

ไอริน : หนูไม่ได้สู้นะคะ หนูสู้ยังไงคะ

โฟน : พอเห็นเขาเลือดออกแล้วหนูก็หยุด ไม่ได้ทำอะไรน้อง บิวก็เข้ามาทวงเงิน

แล้วบิวทำอะไร?

โฟน : บิวน่าจะตบหน้าน้องบอกว่ามึงโอนเงินให้กู ประมาณนี้ค่ะ

วันนี้ที่พูดมาทั้งหมด เราฟังจากแฟนเราที่บอกว่าผู้หญิงด่าอย่างโน้นอย่างนี้ รวมทั้งเพื่อนแฟนที่มาบอกเราว่าเขาพูดจริง?

โฟน : ใช่ค่ะ แล้วมาบอกเลิกเรา มีคนมาเล่า อารมณ์ตอนนั้นหนูคิดว่ามันแปลกๆ มีพิรุธ พอเจอจังๆ หนูก็ใส่เลย แต่หนูก็รับผิดชอบในส่วนหนู หนูบอกม๊าเขาว่าน้องเขามีในบัญชีแค่พันนึง เดี๋ยวจะรับผิดชอบโอนส่วนที่เหลือให้บิวไป 3 พัน หรือ 3,500 นี่แหละ แล้วพาน้องไปรักษาพยาบาล อยู่ยันส่งขึ้นรถ เพราะหนูต้องรีบทำงานต่อ น้องก็บอกว่าหนูขอโทษนะพี่ที่ปากดี ไม่เอาเรื่องพี่ แต่จะเอาเรื่องคนนั้นที่มาพูดกับหนู เราก็บอกว่าเราแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้จะพยายามฆ่าเรา  พี่ไม่ได้ปล่อยทิ้งเราตรงนั้น พี่ยังมีความเป็นคนอยู่ ผู้ชายเป็นคนพาน้องไป แล้วหนูตามไปทีหลังค่ะ

คุณรู้มั้ยผู้ชายพาไป?

โฟน : รู้ค่ะ ผู้ชายอุ้มน้องไปเลย จังหวะหนูโมโหมันอยู่แล้วด้วย ก็ไม่คุยกัน รู้ว่าอยู่รพ.นี้หนูก็ตามไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลคุยกับพยาบาล เขาบอกว่าต้องให้แม่น้องมา แต่โทรหาแม่แล้วเหมือนแม่มาไม่ได้ หนูเลยบอกว่าให้แม่บอกพยาบาลได้มั้ยว่าหนูเป็นพี่สาว หนูจะเสียค่ารักษาพยาบาลให้ หนูรับผิดชอบในส่วนของหนูให้ แม่เขาก็ยินยอม พยายามก็เลยให้หนูเซ็นรักษาพยาบาลให้

ผัวหนูไม่ได้ล่อลวงเขามาให้หนูกระทืบ?

โฟน : ไม่ค่ะ หนูก็คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าจะเข้าไปเจอผู้หญิงค่ะ

คุณรู้ได้ไงว่าผู้หญิงคนนี้คบหากับผัว?

โฟน : ก็นั่งอยู่ข้างกันค่ะ เขาเคยคุยกันมาก่อนหน้านี้แล้วครั้งนึง นึกออกมั้ยพี่

ไอริน : หนูจำได้ว่าหนูไม่ได้นั่งข้างเขา คนชื่ออาร์ตนั่งอยู่กับเพื่อนๆ

โฟน : นั่งอยู่ข้างกันค่ะ

แล้วคุณรู้ได้ไงว่าเขาคบผัวคุณ?

โฟน : ก่อนหน้ามาคบกัน เขาเคยคุยมาแล้วก่อนหน้านี้ ที่น้องเล่าบางเรื่องก็โกหกค่ะ แม่เขาก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นะคะที่รู้ว่าเขาคบกันเพราะหนูเห็นแชต หนูอยู่ด้วยกันกับอาร์ต ผู้หญิงทักมาว่าเขารอเธออยู่นะ กลับมาคุยกันได้มั้ย หนูก็เลยแบบ เอ้ย อะไร เราก็ไปส่องเฟส ก็เห็นว่าหน้าตางี้ๆ พอไปเห็น อ้าว คนนี้นี่หว่า

โฟนจะบอกว่าฝั่งไอรินเคยคบหากับอาร์ตมาก่อน?

โฟน : เขาบอกเคยคุยกันค่ะ

ไอริน : เคยไปรับไปส่งบ้านรุ่นพี่ รอบแรกที่เล่าไป ผู้ชายบอกว่าไม่ได้อยู่กับผู้หญิงคนชื่อโฟน เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว แล้ววันนั้นถามหน่อยว่าแชตมันหายไปไหน ทั้งที่หนูนอนสลบจมกองเลือดอยู่

โฟน : เห็นมั้ย พูดยังไม่ตรงเลย

น้องคุยกับผู้ชายคนนี้กี่วัน?

ไอริน : หนูคุยบ้างไม่คุยบ้างค่ะ แต่หนูเป็นคนหายไป แชตมี ผู้ชายก็ตอบกลับมา

ก่อนหน้าถูกตบนานหรือยัง?

ไอริน : ก็ไล่เลี่ยกัน สักอาทิตย์นึง แล้วพอเห็นเขาขึ้นรูปกัน

สามวันที่คบไปไหน?

ไอริน : หนูก็คุยบ้างไม่คุยบ้าง เขาก็คุยบ้างไม่คุยบ้าง หายๆ ค่ะ

ไม่ได้คุยกันทุกวัน?

ไอริน : ใช่ค่ะ หนูก็กลัวๆ ว่าเขามีเมียหรือเปล่า

รณณรงค์ : แล้วเขามีมั้ยตอนนั้น

ไอริน : หนูไม่ทราบเหมือนกันค่ะตอนนั้น

น้องพูดให้ชัดไปเลย น้องคบหากับอาร์ตนานแค่ไหน ตอบแค่นี้?

ไอริน : หนูจำไม่ได้ค่ะ

แต่ไม่เคยคบหาเป็นแฟนกันมาก่อน?

ไอริน : ไม่เคยค่ะ ไม่เคยมีอะไรกันด้วยค่ะ

แต่ยอมรับว่ามีการพูดคุยกัน และหายๆ กันไป จากนั้นมาคุยกันใหม่อีก 3 วันแล้วโดนตบ?

ไอริน : ใช่ค่ะ ตอนนั้นเขามีเมีย แล้วเขาไปบอกเลิกกับเมีย

ยิ่งพูดยิ่งงง เดี๋ยวพี่พูดให้ดีกว่า น้องเคยคุยกับผู้ชายคนนี้มาสักพักนึงแล้ว คุยกันแบบไม่ปะติดปะต่อ ไม่เคยมีอะไรกัน หายๆ กันไป จากนั้นมาคุยกันใหม่ 3 วัน เมียตามมาตบ ถูกมั้ย?

ไอริน : ถูกค่ะ

โฟน ถูกมั้ย?

โฟน : หนูไม่รู้หรอกค่ะว่าเขาคุยกันกี่วัน แต่ผู้ชายมาบอกเลิกหนู หนูก็เข้าไปตาม แค่นั้นค่ะ

ไอริน : เขาจะไม่รู้ได้ไง เขาบอกตอนแรกว่าอยู่ด้วยกันกับผู้ชาย หรือวันที่หนูบอกให้ไปเคลียร์ ผู้ชายเป็นคนพิมพ์มาบอกว่าเคลียร์เรียบร้อยแล้ว ผู้ชายก็อยู่ด้วยกันกับเขาตลอดค่ะ

ตอนนี้ผู้ชายอยู่มั้ย?

โฟน : ไม่ค่ะ หนูเลิกกันไปแล้วค่ะ

ไอริน : แต่มีรูปอยู่ด้วยกันที่ต่างจังหวัด มีหลักฐานครบทุกอย่าง

โฟน : เขาตามง้ออยู่ค่ะ

ไอริน : ตอนหนูอยู่รพ. เขาก็โพสต์รูปคู่กันเลย ไปต่างจังหวัดด้วยกันค่ะ

จริงมั้ย?

โฟน : เขานอนรพ.ไหนคะ เขาไม่ได้นอนรพ.นะคะ (หัวเราะ) เพราะว่าวันนั้นที่กลับจากรพ. เสร็จ หนูจ้างรถแอมบูแลนซ์ให้ส่งน้องเอง

เคลียร์ให้ชัดๆ?

ไอริน : ตอนหนูนอนรพ. เขาบอกไม่เอาผู้ชายคนนี้แล้ว หนูให้คนอื่นไปสืบมาทั้งหมด เขาลงรูปคู่ เพิ่งโพสต์รักกัน แต่หนูนอนทรมาน กินข้าวก็ไม่ได้ ตอนนั้นอยู่ที่บ้านค่ะ ไม่มีตังค์สักบาทเลยค่ะ

โฟน : ไม่มีตังค์สักบาทอะไรคะพี่ หนูเป็นคนให้ค่ารถ ยื่นเงินในมือด้วย 300 น้องบอกหนูไม่มีตังค์ หนูก็ให้ตังค์ติดตัวไป เพราะแม่บอกว่ากลัวน้องจะไม่ถึงบ้าน หนูก็จ้างรถแอมบูแลนซ์ส่งที่รพ.บางบัวทอง

เอาเป็นว่าวันนี้คุณยอมรับว่าเตะหน้าน้องเขาจริง?

โฟน : ค่ะ ก็คือทะเลาะวิวาทค่ะ

ไอริน : ทะเลาะวิวาทยังไง หนูไม่ได้สู้เขาเลย หนูนั่งจิ้มโทรศัพท์ค่ะ

โฟน : น้องเขาสู้ค่ะ แต่สู้ไม่ได้ค่ะ

รณณรงค์ : แล้วเรามีแผลมั้ยจากการสู้

โฟน : ขาบวมค่ะ แล้วมีรอยขีด น่าจะเป็นรอยตอนหนูล้มค่ะ

รณณรงค์ : ขาบวมเพราะไปเตะเขาหรือเปล่า

โฟน : น่าจะขูดกับโต๊ะค่ะ

ไอริน :   ใครเป็นคนถ่ายคลิป

โฟน : หนูไม่แน่ใจ แต่หนูไม่ได้ถ่ายแน่นอนค่ะ

ไอริน : มีคนบอกว่าเป็นเพื่อนกันค่ะ เป็นคนรู้จักกัน

โฟน : หนูไม่แน่ใจว่าใครถ่ายบ้าง เพราะจังหวะนั้นหนูก็ไปตามดูน้องที่รพ.ค่ะ


รณณรงค์ : วันที่ไปนอนรพ. ปรากฏแม่บอกว่าไม่มีตังค์จะนอนรพ. หมอจะให้แอดมิดรพ.เอกชน ตอนแรกเขาคิด 3 หมื่น ไม่มีตังค์ก็เลยกลับบ้าน ไม่ได้แอดมิดไม่ได้หมายความว่าไม่หนักไม่ต้องนอนนะ แต่น้องไม่มีตังค์ก็เลยต้องกลับบ้าน

ต้องเคลียร์ให้ชัด พูดให้ชัดเหมือนกัน เดี๋ยวคนเข้าใจผิดทั้งหมด?

ไอริน : หนูทำอะไรจมูกเลือดออกตลอด

 

ไอรินอยู่ในสถานการณ์ที่พูดไม่รู้เรื่อง?

แม่ไอริน : เขาเบลอ บางทีคิดอะไรเขาก็ปวดหัว

โฟน : ที่เบลอๆ นี่โกหกหรือเปล่าคะ

ไอริน : หนูจะโกหกได้ยังไง พี่เตะหนูซะขนาดนั้น

โฟน : หมายถึงเล่าเหตุการณ์บางเรื่องค่ะ

รณณรงค์ : ถึงเขาจะมีเรื่องราวแย่งผัวแย่งแฟนกันก็ตาม แต่ถึงยังไงก็ไม่สามารถทำร้ายร่างกายกันได้ สมมติวันนี้เกิดเหตุการณ์ น้องได้รับอันตรายไปแล้ว ทางนี้เองรู้มั้ยว่าทำร้ายร่างกายมีโทษจำคุก แต่ยิ่งกว่านั้นเพื่อนเราไปบังคับเอาเงินจากเขาแล้วทรัพย์สินเขาสูญหายไปด้วย มีคนเอาทรัพย์สินเขาไป นั่นคือร่วมกันปล้นทรัพย์นะ น้องเขาบอกมีคนบังคับเอาเงินเขาไปในกลุ่มที่มาร่วมทำร้ายร่างกาย

ไอริน : ไม่รู้เงินหายไปเท่าไหร่ เสื้อผ้าที่ซื้อมาก็ยังไม่ได้ใส่

โฟน : มันมาในถุงดำ แล้วถุงดำมันขาด หนูเอาใส่เหมือนถุงประตูน้ำ มันร่วงมาหมดเลย หนูไปรื้อในรถ น้องเขาขอเสื้อผ้ากับรองเท้า หนูก็เดินไปเอามาให้ ถุงหมดหมดเลย หนูก็เอาใส่ถุงประตูน้ำ ลากมาถุงเบ้อเริ่มเลยค่ะ

ไอริน : แต่คนมาส่งคือคนขายยำนะ เขาเป็นคนมาช่วย

โฟน : ผู้ชายเป็นคนขับรถพาไปส่งที่รพ.ค่ะ กับคนที่ขายยำค่ะ

น้องไอริน วันนี้โดนเตะจนปากเบิร์น เมื่อกี้ถามว่าลิ้นไก่สั้นหรือพูดไม่ชัด เขาเปิดปากให้ดู มันเบิร์น ใหญ่แบบพูดไม่ได้เลย กับทางบิวตี้ ก็ถามว่าน้องถูกตบมาด้วยเหรอ ทำไมตอบไม่ชัด น้องบอกว่าไม่ใช่ บิวตี้ทำศัลยกรรมมา ผ่าคาง ทำจมูกมา ผมก็ถามว่าผ่าตอนไหน เขาบอกหลังจากที่มีเหตุการณ์ตบแล้วถึงไปผ่า จะได้เข้าใจกันทั่วกันว่าทำไมเขาพูดกันไม่รู้เรื่อง สองการไล่เรียงเรื่อง ไล่เรียงงงๆ เพราะแม่บอกว่าน้องเบลออยู่ เพราะถูกเตะซะงง?

โฟน : หึ ส่วนของหนูหนูยอมรับว่าหนูทำร้ายร่างกายน้อง หลังจากนั้นแม่เขาโทรมาเรียกค่ารักษาพยาบาล 3 แสน หนูก็บอกว่าพี่ เยอะไป หนูไม่มีถึงขนาดนั้นหรอก ถ้าให้หนูช่วย หนูก็ช่วยได้นิดๆ หน่อยๆ เพราะหนูไม่มี

แม่ไอริน : เขาไม่ได้พูดแบบนี้นะคะ

โฟน : หนูพาน้องไปหาหมอ ไม่ได้ปล่อยให้น้องอยู่ตรงนั้นเลย

ไอริน : เรามีหลักฐานทุกอย่างค่ะ

พี่ทนายว่าไง?

รณณรงค์ : ผมแนะนำว่าถ้าอันไหนที่รู้สึกว่ารุนแรงไป เห็นสภาพอาการบาดเจ็บของน้องเขา เละซะขนาดนี้ ถ้าคิดว่าค่ารักษาให้กลับไปอยู่สภาพเดิมเท่าไหร่ ต้องหยุดงาน ไปทำงานไม่ได้ เสียขวัญ เสียสุขภาพจิต ต้องรักษาต่อเนื่อง มีอาการทางจิตเวช ตรงนี้สามารถเยียวยาเขาได้มั้ย เพราะเราอารมณ์ขึ้นแล้วไปกระทืบเขาเลยโดยไม่ได้ถามเขาก่อน

โฟน : แต่จังหวะนั้นเขาเรียกหนู 3 แสน และบอกว่าขอก่อน 2 ทุ่ม หนูก็งง จังหวะนั้นหนูไม่ได้ติดต่อใครเลย โทรคุยกันเขาก็บอกว่ารวมๆ กันมาสิ

แม่ไอริน : เฮ้ย ไม่ใช่เลยค่ะ ไม่ใช่ตั้งแต่แรก

โฟน :   ไม่ใช่อะไรคะ หนูมีคลิปเสียง

แม่ไอริน : ก็เปิดมาเลย

โฟน : คลิปเสียงอยู่โทรศัพท์อีกเครื่องค่ะ

ได้ยินเสียงผัว เอาผัวมาคุยได้มั้ย?

โฟน :   ไม่ใช่ค่ะ

คุณต้องรับผิดชอบเขานะ?

รณณรงค์ : อันนึงผมแนะนำคุยกับแม่เขาดีๆ เยียวยาเขาดีๆ ยังไงก็ต้องไปจบที่ศาลอยู่แล้ว ถ้าเยียวยาก็ดูว่าศาลจะเมตตาเรายังไง เราไม่สามารถบอกว่าเราไม่ทำร้ายได้เลย เพราะเห็นทั้งตลาด วิธีแก้ไขเดินหน้าไปให้ได้ ไม่เยียวยาวันนี้ ก็ต้องเยียวยาในชั้นศาลอยู่ดี แต่ถ้าเป็นพี่แนะนำ มีมากมีน้อยทยอยแบ่งให้เขาเอาไปรักษาลูกเขา

โฟน : บอกตรงๆ ถ้าเขาเรียกสามแสนหนูก็ไม่ไหวค่ะ

รณณรงค์ : แต่ถ้าถามพี่ พี่ว่าสามแสนน้อยไปด้วยซ้ำ กับผู้หญิงคนนึงที่เสียอนาคตไปเลย ต้องไปทำศัลยกรรมเหมือนกัน

กระโดงจมูกร้าวเลยนะ ส่วนบิวตี้ล่ะ?

บิวตี้ : หนูต้องยังไง

รณณรงค์ : ให้ความรู้แล้วกัน เวลาจะไปทวงเงินใคร ถ้าทวงแล้วเขาไม่ให้ ก็ให้เดินกลับมา อย่าใช้มือสะกิดหน้าให้เขาโอนเงินเพราะสภาพแบบนั้นกฎหมายเขาคุ้มครองสิทธิเสรีภาพอยู่ มีทั้งเรื่องกรรโชกทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ 1 บาทก็มีค่าทั้งนั้น

น้องโฟน ต้องจ่ายเงินให้เขานะ แล้วไปไกล่เกลี่ยเขาเรียก 3 แสน สองเรื่องผัว ตอนนี้ลอยนวลเลย คุณโดนคดีความแน่ๆ ทางนี้เจ็บตัว แต่ผัวไม่เป็นอะไรเลย?

โฟน : ไม่ใช่ผัวค่ะ เลิกกันไปแล้วค่ะ แต่เขาตามง้ออยู่ ตอนนี้ก็ไม่ได้สนใจค่ะ

น้องก็ต้องรับผิดชอบไปตบเขา?

บิวตี้ : หนูช่วยอยู่แล้วค่ะ หนูบอกตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าหนูช่วย เพราะหนูไกล่เกลี่ยกับแม่ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะแม่เรียก 3 แสนแล้วบอกว่าถ้ารับผิดชอบร่วมกัน

รณณรงค์ : เป็นจำเลยร่วมครับ ถ้าวันนั้นไม่ไปสะกิดแล้วให้เขาโอนเงินก็ไม่มีปัญหาอย่างนี้เลย

แม่ไอริน : ขอบคุณกัน จอมพลัง ที่ช่วยเหลือน้อง และขอบคุณพี่หนุ่ม กรรชัยค่ะ