วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณี แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชาย โพสต์แสดงความคิดเห็นทางการเมืองในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุเนื้อหาเกี่ยวกับพรรคก้าวไกล เป็นเหตุให้แฟนคลับพรรคก้าวไกลไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง ว่าแสนดีถือเป็นผู้ใหญ่แล้ว มีความรับผิดชอบของเขาเอง สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนของทั้งพ่อลูกต้องไปพิจารณาปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนประเด็นที่มีการบูลลี่บุตรชาย ตนไม่ได้เห็น คิดว่าทุกคนรับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำ ไม่ว่าจะบูลลี่แสนดีหรือใคร เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมกับทุกคน คงเป็นบทเรียนสำหรับทุกคน ไม่ใช่เฉพาะตนและบุตรชาย บางทีอาจเป็นเรื่องอารมณ์ความรู้สึกพาไป ต้องปล่อยเวลาให้อารมณ์ลดลงหน่อย อาจจะใช้เหตุผลกันมากขึ้น

 

ส่วนตัวน้องแสนดีมีความเครียดเหมือนกัน เมื่อคืนตนเห็นนอนกอดโทรศัพท์หลับไป คงไม่สบายใจ ถึงได้ออกมาขอโทษ เป็นบทเรียนที่มีค่า ตนได้บอกเขาว่า ก่อนพูดเราเป็นนายคำพูด หลังพูดคำพูดเป็นนายเรา ต้องรับผิดชอบผลที่เกิดขึ้นเหมือนกัน เมื่อเช้าตนได้อยู่กับบุตรชาย คิดว่าคงรู้สึกดีขึ้น

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนคิดว่าโซเชียลมีเดียมีพลังทั้งบวกลบ เป็นเรื่องไม่ง่ายในการดูแล ตนเองเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เยอะ แต่อาจจะมีประสบการณ์รับมือได้ หากเป็นความจริงเราก็ปรับปรุงตัว หากไม่จริงเราก็วางลงแล้วเดินหน้าต่อไปบางทีอาจจะใช้อารมณ์กันมากเกินไป ต้องใจเย็นกันหน่อย สำหรับแสนดีคงให้เบาเรื่องนี้ลง ให้มีความรอบคอบและคิดเยอะ ๆ ก่อนโพสต์

 

สำหรับตนมีทีมงานสำหรับใช้โซเชียลมีเดีย 4-5 คน ก่อนโพสต์จะให้ทีมงานดูก่อน ทีมงานแต่ละคนมีหลากหลายวัยหลากหลายความคิด ซึ่งรองรับมิติที่ตนอาจคิดไม่ถึงได้ แต่แสนดีไม่มีทีมงานลักษณะนั้น เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่หลายคนอาจจะยังไม่คุ้น ส่วนตัวไม่ได้เล่นอินสตาแกรม ส่วนใหญ่ใช้เฟซบุ๊กเป็นหลัก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์เสร็จ นายชัชชาติ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า อย่าโกรธแสนดีเลย