สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐฯ เจ้าของบริษัทเทสลา และสเปซเอ็กซ์ รวมถึงทวิตเตอร์ เว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียยอดนิยม ออกมาเปิดเผยว่า ทวิตเตอร์ กิจการที่เขาซื้อมาในราคา 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยราว 1.52 ล้านล้านบาท) เมื่อปีที่แล้วนั้น มีรายได้จากการโฆษณาลดลงถึงร้อยละ 50 หรือครึ่งหนึ่ง ตามตัวเลขของเมื่อช่วงเดือน ต.ค. 2022 (พ.ศ. 2565) ที่ผ่านมา
รายงานข่าวจากวงในทวิตเตอร์ ยังเผยว่า ทวิตเตอร์มีรายได้จากโฆษณาไม่ถึง 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยราว 1.03 แสนล้านบาท) สำหรับตัวเลขในปี 2023 (พ.ศ. 2566) ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงราว 1 ใน 3 ของปี 2022
รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ใช้งาน ตลอดจนผู้ลงโฆษณาของทวิตเตอร์ จำนวนไม่น้อยไม่พอใจต่อการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานต่างๆ ของนายมัสก์ นับตั้งแต่ที่เขาาเข้าซื้อกิจการ เช่น การจำกัดจำนวนการโพสต์และการอ่าน เป็นต้น
ขณะเดียวกัน รายงานข่าวระบุว่า ทวิตเตอร์กำลังเผชิญกับการท้าทายจากคู่แข่งสำคัญ เช่น จากบริษัทเมตา ของนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ที่เปิดตัว “เธรดส์” เมื่อต้นเดือนนี้