จากกรณีที่ มีการนำเสนอข่าว ชาวรังสิตโวยน้ำประปาขุ่นส่งกลิ่นเหมือนอุจจาระ นายก ทน.รังสิตประสานประปาเร่งแก้ไข นั้น 

ล่าสุด  การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้ชี้แจงในประเด็นดังกล่าว ระบุว่า...การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นและขอเรียนชี้แจงว่ากปภ.สาขารังสิต ได้ดำเนินโครงการงานปรับปรุงเส้นแนวท่อใน ถ.รังสิต - นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ถึง ถ.รังสิต - นครนายก คลอง 5 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการส่งจ่ายน้ำประปาให้บริการประชาชน ปัจจุบันได้ดำเนินการขุดวางท่อขนาด 1,200 มม. แล้วเสร็จ จึงมีความจำเป็น

ต้องมีการหยุดจ่ายน้ำประปาชั่วคราวเพื่อตัดประสานท่อเมนจ่ายน้ำเดิมในพื้นที่เพื่อเชื่อมเข้ากับท่อเมนจ่ายน้ำใหม่ ซึ่งเมื่อทำการเปิดจ่ายน้ำประปาเข้าสู่เส้นท่อประปา น้ำและแรงดันที่เปิดจ่ายมาใหม่ทำให้ตะกอนที่เกาะติดในเส้นท่อเก่าหลุดและเกิดการฟุ้งกระจายเข้าไปในเส้นท่อใหม่ ประกอบกับท่อใหม่มีขนาดใหญ่จึงใช้เวลาในการเติมน้ำเข้าสู่ระบบประปา แรงดันน้ำในเส้นท่อจึงยังไม่คงที่ ส่งผลให้น้ำประปามีความขุ่น มีกลิ่น และน้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลได้ 
 
อย่างไรก็ตาม กปภ.สาขารังสิต มิได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งระบายตะกอนในเส้นท่อผ่านทางหัวจ่ายน้ำดับเพลิงตลอด ๒๔ ชั่วโมง รวมถึงประสานความร่วมมือกับเทศบาลนครรังสิตนำน้ำสะอาดแจกจ่ายให้บริการประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยจะเร่งดำเนินการตัดประสานท่อใหม่ให้แล้วเสร็จ ซึ่งจะสามารถจ่ายน้ำให้บริการประชาชนได้ตามปกติ ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 หากไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการหรือต้องการแจ้งปัญหาการใช้น้ำประปา

สามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขารังสิต โทร. 0 2567 1571 หรือ
PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง