ตำรวจหิ้วตัวผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมันฝากขังศาลผลัดแรก ส่วนผู้ต้องหาที่จับได้ล่าสุดที่เมืองกาญจน์ถูกแยกขัง กุญแจสำคัญไขปมสังหารโหด

     
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวฆาตกรชาวต่างชาติร่วมในคดีอุ้มฆ่าหั่นศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน โดยได้เค้นสอบผู้ต้องหาเพื่อเร่งสรุปสำนวนคดีฆาตกรรมโหดครั้งนี้นั้น
     
ล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ก.ค.66  พ.ต.ต. วชิรวิชญ์ วิสุทธิ์เสรีพันธุ์ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ พร้อมกำลังตำรวจเกือบ 10 นาย ได้คุมตัว นางเพทรา อายุ 54 ปี ชาวเยอรมัน , นายโอลาฟ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน และน.ส.นิโคล เอายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ออกจากห้องขัง ขึ้นรถควบคุมเดินทางไปยังศาลจังหวัดพัทยา เพื่อยื่นคำร้องฝากขัง ผลัดแรก ระหว่างที่ตำรวจควบคุมตัวออกมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีสีหน้าเคร่งเครียด คอตก และไม่ตอบคำถามใดๆกับนักข่าว
    
 สำหรับ นางเพทราและนายโอลาฟถูกตำรวจออกหมายจับในข้อหากล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ส่วน น.ส.นิโคลหญิงพิการเดินกระโพกกระเพกและ เป็นผู้เช่าบ้าน ที่มีการนำตู้แช่แข็งไปวางในห้องนอน ก่อนจะพยายามหลบหนีและกรีดแขนตัวเองฆ่าตัวตาย ถูกตำรวจตั้งข้อหา ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ โดยชาวเยอรมันทั้ง 3 คน ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ทำเรื่องเพิกถอนวีซ่าและหนังสือเดินทาง จึงทำให้มีการคาดการณ์ว่าน่าจะไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล อีกครั้งยังเป็นคดีอุกจฉกรรจ์สะเทือนขวัญ
   
  ด้าน นาย าฮ์รูค คารีม อายุ 27 ปี สัญชาติ ไทย เชื้อชาติปากีสถาน ผู้ต้องหาคนสุดท้ายที่ถูกตำรวจจับได้ที่จ.กาญจนบุรี พบว่าตำรวจมีการย้ายไปฝากขัง ที่ห้องควบคุมขังที่สภ.บางละมุง เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 12 ก.ค. เพื่อไม่ให้นายโอลาฟและนางเพทราได้พบหรือพูดคุยกัน เนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี อีกทั้งตำรวจเชื่อว่านายชาฮ์รูค คารีม อาจเป็นตัวกุญแจสำคัญในการไขปมสังหารในครั้งนี้ทั้งหมด ซึ่งนายโอลาฟและนางเพทราไม่ยอมปริบอกให้การใดๆ กับตำรวจ