ด้อมส้มอุดรรวมพลส่งกำลังใจให้พิธา เป็นนายก เสียใจหลังวืดโหวตเป็นนายกครั้งแรก พร้อมอ่านแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกกต.คัดค้านมติกกต.ไม่เห็นหัวประชาชน

เย็นวันนี้ (13 ก.ค. 66) ที่ บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี พวกด้อมส้มอุดรธานีราว 50 คน ได้รวมตัวกันทำกิจกรรมแสดงออกและส่งกำลังใจให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีหลังวืดโหวตเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ในวันนี้ โดยกิจกรรมจัดขึ้นแบบง่ายๆ มีการอ่านแถลงการณ์ เรื่อง “คัดค้านมติ กกต. ที่ไม่เห็นหัวประชาชน” ของกลุ่มกอผือ รื้อเผด็จการ และร่วม การเดิน-วิ่ง รอบสวนสาธารณะหนองประจักษ์ ซึ่งผู้มาร่วมงานส่วนใหญ่ต่างสวมเสื้อสีส้มแสดงออกเป็นสัญญลักษณ์

ตัวแทนกลุ่มด้อมส้มอุดรได้อ่านแถลงการณ์ มีใจความแถลงการณ์ ตอนหนึ่งระบุว่า พวกเรากลุ่มนักเคลื่อนไหว่ในภาคประชาชนอยากให้พวกคุณ กกต. หยุดการขัดขวางการเลือกนายกรัฐมนตรีที่มาจากฉันทามติของประชาชน ที่สะท้อนจากเสียงข้างมากของสภาผู้แทนราษฎร และจะต้องยุติการกลั่นแกล้งเพื่อผลประโชน์ของกลุ่มการเมืองเผด็จการบางกลุ่ม ต้องทำให้เกิดการผลักดันรัฐบาลชุดใหม่ให้แล้วเสร็จโดยไว ไม่สร้างเงื่อนไขทางการเมืองให้เกิดปัญหาในระหว่างการเลือกนายกฯ ใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้สังคนไทยฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตยให้สมบูรณ์โดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างทำกิจกรรมเมื่อถึงเวลา 18.00 น. กลุ่มได้ยืนเคารพธงชาติ เพื่อแสดงความเคารพ ทั้งนี้มีบางคนชู 3 นิ้ว เพื่อแสดงออกถึงสัญญาลักษณ์ของกลุ่ม ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ทางราชการทั้งตำรวจ ทหาร หน่วยข่าวในพื้นที่ฯ จนท.ข่าวกรอง อย่างไรก็ดีกลุ่มด้อมส้มอุดรจะมีกิจกรรมที่จะจัดขึ้นอีกสิ้นเดือนนี้