วันที่ 13 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศบริเวณถนนทหารและหน้ารัฐสภาเพิ่มเติม ว่า  การจราจรค่อนข้างติดขัดเนื่องจากมีการปิดถนนบางจุดบริเวณใกล้รัฐสภาและมีการกั้นรั้วแดงติดป้ายว่า มีการชุมนุมฯ หลีกเลี่ยงเส้นทาง ถนนสามเสน และมีการติดป้ายตลอดระยะทางว่าเป็นพื้นที่ห้ามชุมนุมในรัศมี 50 เมตร จากรัฐสภาตามคำสั่งกองบัญชาการดตำรวจนครบาล 328/2566 ส่วนบริเวณทางขึ้นลงสะพานลอยก็ได้มีการเอาลวดหนามมาปิดกั้นและใช้แผ่นสังกะสีปิดทับลวดหนามอีกทีเพื่อความปลอดภัยไม่ให้ประชาชนหรือผู้คนที่เดินผ่านได้รับบาดเจ็บ 

โดยพื้นที่บริเวณหน้ารัฐสภาก็มีกลุ่มมวลชนมานั่งรอให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลบางส่วนแล้วและมีพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของที่ระลึกเริ่มมีจำนวนเพิ่มขึ้น 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ลงนามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ 315/2566 เรื่อง ประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกินห้าสิบเมตร รอบรัฐสภา ตามมาตรา 7 วรรคท้าย แห่งพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 โดยประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร รอบรัฐสภา รายละเอียดกำหนดพื้นที่ห้ามชุมนุมและพื้นที่ชุมนุมรอบรัฐสภา ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 2566 เวลา 06.00 น. ถึงวันที่ 15 ก.ค. 2566 เวลา 24.00 น. ซึ่งอาจมีการปิด ปรับเปลี่ยนเส้นทางการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกในการดูแลการชุมนุม ฯ

รวมทั้งมีการจัดเตรียมเส้นทางและสภาพการจราจร กำลังพล อุปกรณ์ต่าง ๆ ยานพาหนะ กล้องวงจรปิด ชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อแก้ไขสถานการณ์ ครอบคลุมพื้นที่รัฐสภาและพื้นที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ กทม. เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ