เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 13 ก.ค. 66 ที่รัฐสภา นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี ในฐานะโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ถึงทิศทางการโหวตนายกรัฐมนตรี ว่าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่สามารถมีมติของพรรคได้ แต่เรียกว่าเป็นแนวทางที่ได้พูดคุยกัน เห็นพ้องกันว่าจะงดออกเสียงโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และสมาชิกพรรค ย้ำในจุดยืนที่จะไม่แตะกฎหมายอาญามาตรา 112 และคำนึงถึงเสียงที่อาจจะไม่มากพอให้ชนะได้ แต่ก็คำนึงถึงเสียงที่สนับสนุนพรรคชาติไทยพัฒนามา โดยเฉพาะประชาชนที่ให้คะแนนกับพวกเรา

เมื่อถามว่า หากฟังการอภิปรายในห้องประชุมรัฐสภาแล้ว จะสามารถปรับแนวทางการโหวตอีกหรือไม่ นายเสมอกันกล่าวว่า ส.ส. ทั้ง 10 คนของพรรคชาติไทยพัฒนา อยู่ในห้องประชุมร้ฐสภาอยู่แล้ว หากจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เราสามารถเรียกหารือกันได้ทันที 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าวันนี้จะมีการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีออกไป พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีท่าทีอย่างไร นายเสมอกัน กล่าวว่า ยังเป็นเพียงกระแสข่าว แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น 10 ส.ส. ก็สามารถพูดคุยกันได้ และว่ากันหน้างาน