ความคืบหน้าคดี อุ้มฆ่าหั่นศพ นายฮันส์ อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอ ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.ค.66 ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 2 ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ได้ทำการจับกุมนาย ชาฮ์รูค คารีม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี สัญชาติไทย เชื้อชาติปากีสถาน ขณะนั่งแท็กซี่มาลงภายในตัวเมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อเตรียมเดินทางไปยังชายแดนพม่า เพื่อหลบหนีข้ามประเทศ แต่มาถูกตำรวจจับกุมได้เสียก่อน จากนั้นมีการควบคุมตัวไปสอบสวนเบื้องต้นและลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ก่อนจะควบคุมมาสอบสวนต่อที่ สภ.หนองปรือ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 5 ชม.

ขณะที่บรรยากาศ สภ.หนองปรือ เมื่อช่วงเที่ยงวัน ที่ผ่านมา ตำรวจ ตม.จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาขอเบิกตัว นายโอลาฟ อายุ 52 ปี สัญชาติเยอรมัน มาทำการสอบปากคำ ในการเพิกถอนวีซ่าการเดินทาง หลังตกเป็นผู้ต้องหา และเป็นตัวสำคัญในคดี ระหว่างที่มีการควบคุมตัวออกจากห้องขัง โดยผู้สื่อข่าวพยายามเข้าสัมภาษณ์ แต่นายโอลาฟ ก็ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ พยายามยกมือปิดบังใบหน้า และ พูดจาโวยวายเป็นบางช่วง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เชิญตัว ลูกชายคนโต และ ลูกชายคนเล็ก ของนายฮันส์  ผู้เสียชีวิตมาให้สอบปากคำเพิ่มเติม โดยทั้งคู่ มีสีหน้าเครียด ลักษณะยังยอมรับไม่ได้กับการจากไป ของผู้เป็นพ่อ และไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชน

ด้านตำรวจใน สภ.หนองปรือ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากนำตัว นายโอลาฟ เข้าห้องควบคุมขัง ช่วงเวลาประมาณตี 2 ของเมื่อคืน ปรากฎว่า นายโอลาฟ ไม่ยอมนอน มีอาการกระวนกระวาย พูดบ่นคนเดียวตลอดทั้งคืน ก่อนมาสงบในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา