วันที่ 11 ก.ค. 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมสภากรีฑาแห่งเอเชีย ปี 2023 โดยมี พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ และ Gen.Dahlan ประธานกรีฑาเอเชีย ให้การต้อนรับโดย มี นาย Gen.Dahlan ประธานกรีฑาเอเชีย, พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล รองประธานอาวุโส, Mr.Shuggu เลขาธิการกรีฑาเอเชีย และ Baron  Sebastain Coe ประธานกรีฑาโลก

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมสภากรีฑาเอเชีย ณ ห้องบอลรูม โรงแรม Chatrium Grand Bangkok

พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นเกียรติ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธาน เปิดการประชุมสภากรีฑาเอเชีย ปี 2023 ในวันนี้นับเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งการก่อตั้ง สหพันธ์กรีฑาเอเชียตลอดระยะเวลา 50 ปี ที่ผ่านมาวงการกรีฑาของเอเชียได้พัฒนาก้าวหน้าขึ้นตามลำดับจนสามารถ สร้างนักกรีฑาเอเชียขึ้นไป คว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันระดับโลกได้ เป็นจำนวนไม่น้อยทั้งการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกหรือกรีฑาในกีฬาโอลิมปิก ยกระดับมาตรฐานของวงการกรีฑาเอเชียให้ทัดเทียม กับ วงการกรีฑาของทวีปต่าง ๆ

การประชุม ในโอกาสที่พิเศษยิ่งในปีนี้มีส่วนสำคัญในการพัฒนาต่อยอดวงการกรีฑาเอเชียให้ก้าวหน้า ยิ่ง ๆ ขึ้นไป และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้มีส่วนสำคัญในการเป็นเวทีแห่งความสำเร็จในครั้งนี้