เวลา 17.00 น. วันที่ 11 ก.ค.66 ตำรวจ ตม. และตำรวจท่องเที่ยว เข้าตรวจสอบร้านขายอาหารข้างลานจอดรถชั่วคราว ของคอนโดมิเนียม ซอยเขาน้อย หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่มีการนำรถเบนซ์ ของนักธุรกิจชาวเยอรมันไปจอดทิ้งไว้ หลังตำรวจสืบทราบว่า ผู้เช่าบ้านทาวน์โฮม ที่มีการนำตู้แช่แข็งแล้วนำร่างของ นายฮันส์ ปีเตอร์ อายุ 62 ปี ฆ่าหั่นศพแช่แข็งซุกไว้ภายห้องนอน โดยผู้เช่ารายนี้ได้หลบหนีเข้ามาอยู่ในร้านอาหารดังกล่าว

โดยเบื้องต้น ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ที่เช่าบ้านหลังดังกล่าวมี นางสาว นิโคล  อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน โดยจะมีบุคลิกเวลาเดินจะต้องใช้ไม้พยุงตัวตลอดเวลา เนื่องจาก เคยประสบอุบัติเหตุ จนไม่สามารถเดินได้ปกติเหมือนบุคคลทั่วไป ได้เช่าอยู่ในปัจจุบัน และได้หายไปอย่างปริศนา ตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่มีการพบศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ 

ตำรวจได้ไปไล่กล้องวงจรปิด จนพบว่า นางสาว นิโคล  อายุ 52 ปี ได้เดินหายเข้ามาภายในร้านอาหารดังกล่าว จึงขออนุญาตเจ้าของเข้าไปตรวจสอบ จนไปพบว่า นางสาว นิโคล นั่งซ่อนตัวในห้องเล็ก ๆ ด้านหลังเวที เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเธอได้เกิดอาการตกใจกลัวกระโดดคว้ามีด แล้วกรีดข้อแขนตัวเองหลายครั้ง จนเป็นแผลเหวอะหวะ พร้อมทั้งไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ โดยอ้างว่า “ต้องตายวันนี้ ถ้าไม่ตาย ก็ต้องถูกตามฆ่า” เจ้าหน้าที่ต้องรีบปฐมพยาบาล แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง เบื้องต้น ตำรวจเพียงต้องการจะเชิญตัว นางสาว นิโคล ไปสอบปากคำเท่านั้น และยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่จากคำให้การของเธอบอกว่า นายโอลาฟ 1 ในผู้ต้องหา ได้นำตู้แช่แข็งมาฝากไว้ในบ้าน พอเธอพยายามถามว่าตู้อะไร แต่ถูกขู่ว่าให้อยู่เฉยๆ ไม่ต้องพูดมาก ไม่งั้นจะฆ่าให้ตาย จนไม่กล้าเข้าไปยุ่งกับตู้แช่แข็งใบนี้ และ ไม่รู้เลยว่าตัวเองนอนเฝ้าศพมาถึง 2 คืนเต็ม จนมาทราบจากข่าวภายหลัง จึงหนีตายมาซ่อนตัวอยู่ในร้านอาหารดังกล่าว