STARK ตั้ง "ประสงค์ โสดาวัง" นั่งกรรมการบริษัทแทน "สมชัย สวัสดีผล" มี 10 ก.ค.นี้ ขณะที่ "อภิชาติ ตั้งเอกจิต" ขอลาออกทุกตำแหน่ง พร้อมอนุมัติปรับโครงสร้างภายใน-เปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพัน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.66 บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 14/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 10 ก.ค.66 อนุมัติการแต่งตั้งนายประสงค์ โสดาวัง เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการ แทนนายสมชัย สวัสดีผล โดยให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทได้เพียงเท่าวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการบริษัทที่เข้าดำรงตำแหน่งแทนที่ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.66

ขณะเดียวกันยังอนุมัติการปรับโครงสร้างภายในองค์กรของบริษัท โดยเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของนายอรรถพล วัชระไพโรจน์ จากเดิมตำแหน่งกรรมการตรวจสอบ และกรรมการอิสระ เปลี่ยนแปลงเป็นกรรมการบริษัท ทั้งนี้บริษัทจะดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่ง กรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระที่ว่างลงต่อไป

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท จากเดิมนายอภิชาติ ตั้งเอกจิต และนายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ลงลายมือชื่อร่วมกัน และประทับตราสำคัญของบริษัทแก้ไขเป็นนายอรรถพล วัชระไพโรจน์ ลงลายมือชื่อร่วมกับกรรมการอีกหนึ่งคน รวมเป็นสองคนและประทับตราสำคัญของบริษัท

อนึ่งภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการบริษัทเสร็จสิ้น นายอภิชาติ ตั้งเอกจิต ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท และทุกตำแหน่งในบริษัท เนื่องจากติดภารกิจอื่นจึงอาจส่งผลให้ไม่สามารถปฏิบัติงานแก่บริษัทในฐานะกรรมการได้อย่างเต็มที่ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.66 เป็นต้นไป บริษัทจึงขอเรียนแจ้งการลาออกดังกล่าวมาพร้อมกันนี้ และบริษัทจะดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน เลขานุการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลที่ว่างลงต่อไป