วันที่ 10 ก.ค.66 เวลา 18.50 น. นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางไปที่เกิดเหตุคานโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบังถล่ม ว่า ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง มีกิจการร่วมค้าธาราวัญนภา เป็นผู้รับเหมา เบื้องต้นทราบว่า ตัว Launcher สำหรับร้อยติดตั้งชิ้นส่วนคอนกรีต เซกเมนต์ (Concrete Segment ) ซึ่งเป็นพื้นทางของทางยกระดับเกิดพลิกตัว ทำให้พื้นทางที่อยู่ระหว่างการติดตั้งช่วงดังกล่าวหลุดจากหัวเสาตอม่อถล่มลงมา สาเหตุที่แท้จริงยังไม่ทราบ ขั้นตอนแรกจะต้องเคลียร์พื้นที่นำผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บออกมาก่อน โดยจะมีการประสาน วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในคืนนี้ด้วย

 

สำหรับโครงการทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง จะก่อสร้างเป็นทางยกระดับคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 2,200 เมตร ขนาด 4 ช่องจราจร ไปกลับในแนวเกาะกลางถนนลาดกระบัง ระยะทางรวม 3.9 กม.มีจุดเริ่มต้นบริเวณสะพานข้ามคลองหนองคล้า ใกล้กับซอยลาดกระบัง 9/7 ยกระดับข้ามทางเข้าถนนฉลองกรุง สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ข้ามสะพานคลองหัวตะเข้ ตลาดหัวตะเข้ผ่านหน้าโรงพยาบาลลาดกระบัง เข้าแนวเกาะกลางถนนหลวงแพ่งผ่านวัดพลมานีย์ และมีทางลดลงไปสิ้นสุดโครงการที่บริเวณหน้าสำนักงานการประปานครหลวง สาขาสุวรรณภูมิ

 

ทั้งนี้ สัญญาก่อสร้างเริ่มวันที่ 23 ก.พ. 64 -11 ส.ค.66 สัญญาแก้ไขเพิ่มเติม (ครั้งที่ 1) ลงวันที่ 27 ต.ค. 65 และสัญญาแก้ไขเพิ่มเติม (ครั้งที่ 2) ลงวันที่ 24 พ.ค. 66 ระยะเวลาก่อสร้าง 900 วัน ค่าก่อสร้าง 16,64,550,000 บาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ เดือนธันวาคม 2567