วันที่ 10 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ทำการพรรคก้าวไกล ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาปรอยๆ ขณะนี้มีสื่อมวลชนมารอเป็นจำนวนมาก เพื่อจับตาความคืบหน้าของพรรคก่อนจะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ แต่ยังไม่มีแกนนำพรรคคนใดเดินทางเข้ามา มีเพียงแค่รถยนต์ของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ที่ขับเข้ามาจอดไว้บริเวณลานจอดรถ และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล เนื่องจากในวันนี้มีแค่การประชุมวงเล็ก อาทิ ทีมสื่อ และทีมกฎหมาย เป็นต้น ส่วนสำหรับการประชุมส.ส.ของพรรคนั้น จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.00 น.

ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนกิเดตนายกรัฐมนตรีก้าวไกล มีรายงานว่า ได้แวะไปรับประทานอาหารเช้าที่ร้านออน ล๊อก หยุ่น ก่อนจะเดินทางต่อไปยังสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์

โดยเมื่อมาถึงสถานีนายพิธา กล่าวก่อนเข้ารายการโหนกระแสถึงกรณีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค.นี้ว่า จนถึงขณะนี้ยังคงมีความมั่นใจในเสียงส.ว.ที่จะโหวตเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนเหตุผลที่เลือกออกรายการโหนกระแสในวันนี้ขอให้ติดตามในรายการ ซึ่งจะตอบทุกคำถามที่ นายกรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ดำเนินรายการได้ซักถาม

นายพิธายังกล่าวถึงกรณีที่วันที่ 9 ก.ค.มีการลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนชาวสุพรรณบุรี และบริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีบรรดาแฟนคลับกองเชียร์มาเขียนข้อความให้กำลังใจบนรถตู้หมายเลขทะเบียน 1 นข 9743 กทม. รอบคัน ซึ่งนายพิธากล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอย่างอารมณ์ดีว่าคนขับรถได้เช็ดออกแล้ว ซึ่งได้อ่านทุกข้อความและถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย 

เมื่อผู้สื่อข่าวได้สำรวจดูที่บริเวณท้ายรถ พบว่า ยังเหลือร่องรอยของตัวหนังสือ ข้อความอยู่เล็กน้อย ที่พอจะอ่านข้อความได้บางช่วงว่า “รักพ่อ” และได้สอบถามคนขับรถประจำตัวของนายพิธา กล่าวว่า เมื่อวานตอนที่รถจอดรอนายพิธาที่โรงเรียนอนุบาลวัดป่าเลไลย์ ตนเองก็อยู่บนรถและเห็นว่ามีวัยรุ่นมายืนอยู่หลังรถก็ไม่ได้เอะใจอะไรมาเห็นอีกทีตอนกลับมากรุงเทพมีข้อความเขียนอยู่หลังรถก็ตกใจนิดหน่อยแต่ได้เอาน้ำยาลบรอยปากกาออกแล้ว แม้จะไม่หมดแต่ยังมีร่องรอยเหลืออยู่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถ่ายทำเสร็จสิ้น นายพิธาจะไปขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน ที่ถนนลำลูกกาขาเข้า และตลาดกลางลาดสวายจังหวัดปทุมธานี ในเวลา 16.30 น.