สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรถยนต์พุ่งชนอาคารของโรงเรียนเตรียมประถมหญิงแห่งหนึ่งในเมืองวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย เป็นเด็กนักเรียนหญิงอายุ 8 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 16 ราย ในจำนวนนี้ 10 ราย ต้องถูกตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล

รายงานข่าวแจ้งว่า คนขับรถยนต์พุ่งชนอาคารเรียนดังกล่าว เป็นสตรีอายุประมาณ 40 ปีเศษ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในเวลาต่อมา พร้อมกับข้อหาขับรถอันตรายจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่การก่อการร้าย

ขณะเดียวกัน ได้เกิดเหตุรถบัสท่องเที่ยวแบบ 2 ชั้น ชนกับรถโดยสารประจำทางในย่านแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบราย ในจำนวนนี้ 18 ราย ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยผู้บาดเจ็บบางรายถึงขั้นกระดูกหัก

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และยังไม่มีการเปิดเผยว่านักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว เป็นชาติใดบ้าง