วันที่ 6 ก.ค.66  นายแพทย์อิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุข้อความว่า  ขั้นตอนปกติ คือ พิธา ต้องเป็นนายกฯ อันนี้รู้กัน  แต่กรณีที่แย่สุด หาก #พิธาไม่ได้เป็นนายกฯ   ก็ยังสามารถ จับมือกับ #พรรคเพื่อไทย ไปต่อได้ ในฐานะ #พรรคร่วมรัฐบาลเสียงข้างมาก อย่างน้อย ก็แก้รัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายโจร ก่อน แล้วจะเลือกตั้งใหม่ หรืออะไร ก็ตกลงกัน

ซึ่งหากนาทีนั้น #พรรคก้าวไกล ไม่ร่วมเป็นรัฐบาล  ลั่นว่า จะไปเป็นฝ่ายค้าน แล้วบอกว่า #ไม่ยึดติดอำนาจ อันนั้น #เป็นสิทธิ์ของก้าวไกล  แต่เช่นกันครับ #ไม่มีสิทธิ์ไปดิสเครดิตพรรคอื่น หากยังไม่เข้าใจว่า #อำนาจ ที่ว่า ถ้าอยู่ในมือเดิมๆ  มันทำร้ายประชาชนมามากพอแล้ว

#ด้อมส้ม จะบอก..ยอมได้ รอได้ เป็นฝ่ายค้านได้  แล้วจะมาแค้นเพื่อไทยหรืออะไร บอกเลย #ไร้สาระ  นั่นเป็นเรื่องของด้อมส้ม จะขู่ จะอะไรๆเพื่อไทย ก็ไม่มีผล #ไม่กระทบฐานเสียงเพื่อไทยครั้งหน้า100%

เพราะสำหรับ #ด้อมแดง แบบผม ผมรอไม่ได้ครับ ถ้าถึงเวลานั้น หากพรรคก้าวไกลไปฝ่ายค้านจริงๆ แล้วพรรคเพื่อไทย จะไปจับกับ #ภูมิใจไทย หรือแม้แต่ #พรรคอื่นๆ ที่เขาได้รับเลือกมา  เพื่อได้ #อำนาจรัฐบาล นำรัฐบาลได้ ผมโอเค 

เมื่อวันนั้นมาถึง จะเข้าใจคำว่า #รัฐบาลผสม ที่แท้ แต่ไม่ใช่การนำของโจร ของเผด็จการอีกต่อไป

ยังไงก็ยังดีกว่า #กลับไปเป็นฝ่ายค้าน ในนาทีนั้น มันเสียของเปล่าๆ หากยังยึดติดอะไรแบบสุดโต่ง คนอีกหลายล้านคนที่เลือกเพื่อไทยจริงๆ เขารับได้

(ไม่นับพวกไอโอโง่ๆ มาปั่นกระแส คนเขามองออก)

---------------------------------

ขอให้ #ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ฟังและรับรู้เอาไว้ ว่าบรรยากาศหลังเลือกตั้งใหม่ๆ กับ ตอนนี้ มันเปลี่ยนไปแล้ว..

หลายสิ่งเกิดขึ้น จนด้อมแดงหลายๆคน หันกลับมา ต่อสู้กับ วิญญาณสลิ่ม กปปส ในร่างใหม่  เปิดหน้าปะทะแบบไม่ต้องแคร์หน้าไหน

พรรคเพื่อไทย เดินหน้าเต็มที่ได้เลย เพราะเราเข้าใจ ว่าท่านช่วยพรรคก้าวไกลที่สุดแล้ว หากดันพิธาไม่ไหวจริงๆ.. ท่านต้องเป็นรัฐบาล เท่านั้น

นี่ต่างหาก คือ #พันธสัญญา ของท่านต่อพวกผม อย่าไปเป็นฝ่ายค้านเด็ดขาด ประเทศแย่มากแล้ว ที่สำคัญ #แคร์คนที่เลือก_คนที่เสือกอย่าไปสนใจ  เพราะต่อให้ท่านช่วยเขาแค่ไหน  ในสมัยหน้า เขาก็ไม่เลือกท่าน

อย่าได้แคร์.

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก อั้ม อิราวัต