สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “เมตา” บริษัทแม่ของ “เฟซบุ๊ก” เปิดตัวแอปพลิเคชัน “เธรดส์ (Threads)” อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามวันเวลาในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ แบบใช้ข้อความเป็นหลัก และมีหลักการทำงานแบบเดียวกันทวิตเตอร์ แอปฯ สื่อโซเชียลฯ ชื่อดังด้านการเผยแพร่ข้อความขนาดสั้นที่เป็นเจ้าตลาด

รายงานข่าวแจ้งว่า ทาง “เมตา” ได้คาดหวังว่า “เธรดส์” แอปพลิเคชันตัวใหม่นี้ จะเป็นคู่แข่งโดยตรงของทวิตเตอร์ ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้งานได้ทั้งจากระบบโอเอสของแอปเปิล และระบบแอนดรอยด์ ผ่านทางแอปสโตร์ โดยจะมีผลตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของวันพุธนี้ ตามวันเวลาในสหรัฐฯ (ตรงกับเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันพฤหัสบดีนี้ตามวันเวลาในไทย)

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า เบื้องต้นได้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ รวมถึงฮอลลีวูด ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “เธรดส์” มาใช้งานแล้วหลายราย เช่น ชากีรา และแจ็ค แบล็ค เป็นต้น