จากกรณีที่ นายประชันต์ คำอ้าย อายุ 66 ปี ถูกคนร้ายบุกเข้าไปทำร้ายถึงในบ้าน โดยใช้อาวุธปืนลมชนิดทำเอง ยิงที่หน้าอก 1 นัด พร้อมใช้มีดฟันเข้าหัว ปาดคอด้านซ้ายจนเกือบถึงหลอดลม และยังจ้วงแทงตามร่างกายหลายแผล จนเส้นเอ็นขาดหลายจุดอาการบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องเย็บแผลถึง 46 เข็มและจนถึงขณะนี้ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ เหตุเกิดที่บ้านพักในหมู่บ้านตลาดขี้เหล็ก ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด เมื่อเช้ามืดวันที่ 1 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมา เมื่อวันที่ 5 ก.ค.66 ร.ต.อ.ธนาวุฒิ เสมอ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่โป่ง จ.เชียงใหม่  ได้เรียก นางสาวสุภาพร คำอ้าย อายุ 26 ปี บุตรสาวของ นายประชันต์ เข้าให้ปากคำ โดยระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้น เชื่อว่าจะเป็นฝีมือของ นายไชยยา ต๊ะนา อายุ 36 ปี ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาได้ไม่นาน ในคดีข่มขืนแม่แท้ ๆ ของตัวเอง โดยนายไชยาเป็นเครือญาติอยู่บ้านใกล้กัน และได้กลับเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านหลังออกจากคุก ก่อนจะหายตัวไปหลังจากพ่อถูกทำร้าย ส่วนสาเหตุที่ต้องลงมือทำร้ายกันขนาดนี้ยังไม่ทราบ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้ตำรวจตามจับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็ว เพราะตอนนี้ทุกคนในครอบครัวอยู่ในอาการหวาดกลัวเช่นเดียวกับเพื่อนบ้านใกล้เคียง

ทางด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ผู้เสียหายยังให้การในรายละเอียดไม่มากนัก โดยหลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ให้ข้อมูลกับทางโรงพยาบาลว่า บาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์ล้ม ซึ่งไม่สอดคล้องกับบาดแผล ทำให้ยังไม่รู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ก่อเหตุกับผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจมีเบื้องลึกเบื้องหลังมากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาญาติไปพูดคุยกับผู้บาดเจ็บที่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล รวมทั้งนำภาพถ่ายผู้ต้องสงสัยไปให้ดู แต่ทางผู้เสียหายยังให้การ และชี้ตัวผู้ต้องสงสัยไม่ได้ ในส่วนของผู้ต้องสงสัยที่ถูกระบุว่าคือ นายไชยยา ต๊ะนา อายุ 36 ปี อยู่หมู่ที่ 1 ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด พบประวัติเคยก่อเหตุฆ่าพ่อเลี้ยงเมื่อตอน อายุ 13 ปี และข่มขืนแม่แท้ ๆ ของตัวเองวัย 66 ปี เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2561 ก่อนถูกจับกุมดำเนินคดีเมื่อวันที่ 15 ม.ค.2562 และเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาได้นาน โดยขณะนี้พบว่าหายตัวไปจากหมู่บ้าน ทางพักงานสอบสวน จะได้ของหมายจับจากศาลในวันที่ 6 ก.ค.66 “ในข้อหาพยายามฆ่า” พร้อมเร่งติดตามจับกุมตัวมาสอบสวน ส่วนมูลเหตุนั้นยังไม่ทราบรอจับคนร้ายได้ก่อน

 

#ฆ่าพ่อเลี้ยง #ข่มขืนแม่ #ไชยยา #ฟันหัว #ปาดคอ #เชียงใหม่