เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 4 ก.ค. 66 ที่อาคารรัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการแถลงกรณีเสนอชื่อประธานสภาฯ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เป็นไปตามคำแถลง

เมื่อถามว่า ในคำแถลงทางพรรคเพื่อไทยได้ดูหรือไม่ว่ามีการสอดแทรกในเรื่องของการนิรโทษกรรม และปรับโครงสร้างกองทัพ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้ดู แต่ในเรื่องของการนิรโทษกรรม พรรคเพื่อไทยเคยให้ความเห็นว่าเราไม่ประสงค์ ส่วนจะเป็นปัญหาส่งผลว่าเราต้องไปตกลงใหม่หรือไม่นั้น ตนมองว่าคงไม่ เพราะคำแถลงสามารถคุยกันได้ตามสถานการณ์ และคงต้องมีการพูดคุยกันอีกเล็กน้อย 

เมื่อถามว่า การเลือกประธานสภาในวันนี้ จะเป็นการเลือกแบบลงมติในพรรคหรือฟรีโหวต นายสุทิน กล่าวว่า ก็คงเป็นมติแต่ละพรรค โดยพรรคเพื่อไทยเป็นมติชัดเจนว่าเราจะต้องเลือกอย่างไร คงไม่มีฟรีโหวต 

เมื่อถามว่า รองประธานสภาฯ คนที่ 2 คือนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า “เดี๋ยวขอประชุมสักพักหนึ่ง ส่วนคุณสมบัติของรองประธานสภาฯคนที่ 2 ของพรรคเพื่อไทย ต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์ในการอยู่สภาพอสมควร เป็นคนที่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ และเป็นกลาง และยึดประโยชน์ของสภาเป็นของประชาชน”